Chủ động nguồn cung phục vụ mua sắm tết

Cập nhật: 24-12-2022 | 19:13:47

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang cận kề, thời điểm này các cơ sở kinh doanh, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP.Dĩ An đã chủ động sản xuất, dự trữ nguồn hàng, bảo đảm chất lượng và giá cả để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Theo dự báo, các mặt hàng tết năm nay sẽ dồi dào, phong phú và ổn định.

Hàng hóa dồi dào

Tới thời điểm hiện tại, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP.Dĩ An đã sẵn sàng nguồn hàng hóa để phục vụ nhu cầu sắm tết của người dân. Hiện TP.Dĩ An hiện có 10 chợ truyền thống, 3 siêu thị, 55 cửa hàng tiện lợi, bảo đảm bán đúng giá niêm yết. Ngoài ra, TP.Dĩ An cũng đã xây dựng và triển khai kế hoạch cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ mua sắm tết cho người dân. Hiện tại, thành phố duy trìthực hiện tốt công tác quản lýthịtrường, hậu kiểm kinh doanh, phòng, chống hàng gian, hàng giả, gian lận thương mại; thực hiện văn hóa, văn minh thương mại.

Các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP.Dĩ An đã sẵn sàng nguồn hàng để phục vụ nhu cầu sắm tết của người dân. Trong ảnh: Người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa tại siêu thị GO! Big C TP.Dĩ An

Ghi nhận tại các siêu thị lớn trên địa bàn thành phố như GO! BigC, WinMart, Co.op Mart... cho thấy, lượng hàng hóa tết hiện rất dồi dào, phong phú, giúp khách hàng dễ dàng có những lựa chọn phù hợp. Các mặt hàng phục vụ tết chủ yếu là thực phẩm tươi sống, rau củ, trái cây, bánh mứt kẹo, rượu, bia, nước giải khát… Bên cạnh đó, các siêu thị còn đồng loạt triển khai nhiều chương trình bình ổn giá, khuyến mại, giảm giá sâu đối với các mặt hàng thiết yếu. Trong khi đó, tại các chợ dân sinh, hàng tết cũng được bày bán khá nhiều, sức mua, giá cả ổn định.

Chị Trần Thị Thu Trang, chủ cửa hàng kinh doanh bánh kẹo tại chợ Dĩ An, chia sẻ: “Năm nay, Tết Nguyên đán rất gần Tết Dương lịch, công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết đã được chúng tôi chuẩn bị từ sớm. Các đầu mối đều cam kết giao hàng đúng thời gian. Sau đại dịch Covid-19, người dân có xu hướng tăng chi tiêu cho mua sắm. Tới thời điểm này, sức mua nhiều mặt hàng đều tăng so với thời điểm năm ngoái”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, để chuẩn bị cung ứng đủ nhu cầu thị trường dự kiến tăng cao vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cấp, các ngành của TP.Dĩ An đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng để phục vụ người dân. Theo đại diện siêu thị GO! BigC TP.Dĩ An, nhằm hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm, siêu thị cũng áp dụng chính sách bình ổn giá, khuyến mại áp dụng với hàng ngàn sản phẩm thiết yếu. Hiện siêu thị đã tập kết nguồn hàng rất dồi dào, nhất là các mặt hàng thực phẩm tươi sống, gạo, bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát... với giá cả bình ổn.

Kiểm soát chặt thị trường

Theo ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, càng vào thời điểm cận tết, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của người dân tăng mạnh. Đây cũng là thời điểm các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, buôn bán hàng cấm, hàng giả diễn biến phức tạp. Để giữ ổn định thị trường, các lực lượng chức năng của TP.Dĩ An đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi gian lận trong kinh doanh thương mại. Thành phố vẫn đang nỗ lực bảo đảm việc cung ứng, dự trữ hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường trong dịp tết. Dĩ An kiên quyết không để xảy ra tình trạng gián đoạn, đứt gãy nguồn cung, tạo khan hiếm hàng hóa cục bộ và lợi dụng tình hình đầu cơ, tăng giá.

Ngoài việc sẵn sàng hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân, TP.Dĩ An cũng đang chủ động tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh để chuẩn bị các nguồn hàng dự trữ, bình ổn giá cả thị trường dịp cuối năm 2022 và dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Hiện tại, thành phố duy trìthực hiện tốt công tác quản lýthịtrường, hậu kiểm kinh doanh, phòng, chống hàng gian, hàng giả, gian lận thương mại; thực hiện văn hóa, văn minh thương mại nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Thực hiện tốt chương trình bình ổn giá, phát huy tính hiệu quả của các loại hình kinh tế hợp tác, thương mại điện tử. Tăng cường tổ chức các phiện chợ hàng tiêu dùng để thanh niên công nhân và nhân dân có điều kiện tiếp cận hàng hóa sản phẩm do doanh nghiệp tại địa phương sản xuất, cung cấp.

Cùng với việc triển khai chu đáo mọi điều kiện cho nhân dân đón năm mới, thành phố đặc biệt chú trọng thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Quan tâm chăm lo người có công với cách mạng, người cao tuổi, người neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cũng như những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19… bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón tết ấm áp, sum vầy.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An: Với tinh thần bảo đảm “Nhà nhà có tết, người người có tết”, UBND TP.Dĩ An sớm có kế hoạch và giao nhiệm vụ cho các cấp, ngành, các phường chủ động khảo sát số hộ khó khăn, gia đình chính sách cần hỗ trợ. Đồng thời, tích cực kêu gọi các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ tết cho người nghèo, góp phần mang mùa xuân ấm áp, trọn vẹn hơn đến với mọi người, mọi nhà.

TRIẾT NHÂN - PHẠM ẨN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên