Khai thác tốt dư địa tăng trưởng

Cập nhật: 24-12-2022 | 19:13:47

Là địa phương có tốc độ phát triển công nghiệp và đô thị hóa khá nhanh, kinh tế của TP.Dĩ An đang tiếp tục tăng tốc, dư địa tăng trưởng cao. Với định hướng “ưu tiên phát triển nhanh, mạnh ngành thương mại - dịch vụ (TM-DV) nhất là những ngành, lĩnh vực chất lượng cao, có giá trị gia tăng lớn để nâng cao hơn nữa tỷ trọng ngành TM-DV”, TP.Dĩ An triển khai thực hiện có kết quả Chương trình hành động số 24-CT/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp sạch, đô thị theo hướng văn minh và hiện đại. Chính quyền và nhân dân TP.Dĩ An không ngừng phát huy những lợi thế sẵn có, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, tạo nền tảng cho sự phát triển KT-XH của thành phố trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Có thể thấy, TP.Dĩ An là địa bàn có nhiều lợi thế, tiềm năng về phát triển kinh tế trên các lĩnh vực TM-DV. Ngoài 10 chợ truyền thống, 3 siêu thị và 55 cửa hàng tiện ích, trên địa bàn còn có ga Sóng Thần, 2 trung tâm ICD và 50 doanh nghiệp làm dịch vụ logistics, 61 cửa hàng xăng dầu, 198 cửa hàng kinh doanh LPG.

Năm 2023, TP.Dĩ An tiếp tục ưu tiên phát triển các ngành TM-DV chất lượng cao và có giá trị gia tăng nhanh như các trung tâm TM-DV tại các khu chung cư; quy hoạch phát triển TM-DV dọc các tuyến đường trọng yếu trên địa bàn, phát triển TM-DV kết hợp với phát triển các khu đô thị mới. Thành phố cũng sẽ hạn chế phát triển mới cửa hàng xăng dầu, tạo điều kiện cho các cửa hàng có quy mô lớn, đáp ứng đủ các điều kiện về an toàn PCCC, môi trường tiếp tục hoạt động, các cửa hàng xăng dầu không bảo đảm sẽ tiến tới ngừng kinh doanh.

TP.Dĩ An đang quyết tâm triển khai thực hiện có hiệu quả đề án chuyển dịch cơ cấu kinh tế trên địa bàn trong quá trình đô thị hóa giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030, bảo đảm duy trì tốc độ tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu các ngành kinh tế. Hiện thực hóa mục tiêu này, thời gian qua, thành phố đã tập trung triển khai nhiều giải pháp để hoạt động TM-DV, logistics… trên địa bàn phát triển, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Trong đó, tập trung huy động tổng nguồn lực vào đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông, coi trọng phát triển TM-DV chất lượng cao gắn với phát triển công nghiệp, đô thị, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực… Đặc biệt, TP.Dĩ An đề ra những định hướng nhằm thay đổi công năng của các khu công nghiệp sẽ trở thành những khu đô thị, nhằm tạo tiền đề phát triển ngành TM-DV chất lượng cao trong thời gian tới.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
TP.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên