Đưa vào quy hoạch phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn phường Bình Thắng, Bình An

Cập nhật: 24-12-2022 | 19:13:47

Với lợi thế vị trí địa lý, địa bàn TP.Dĩ An có điều kiện thuận lợi để trở thành cửa ngõ trung chuyển hàng hóa sôi động với các địa phương và vùng lân cận. Hiện thực hóa mục tiêu này, thời gian qua, TP.Dĩ An đã phối hợp với các cấp, ngành trong tỉnh tập trung triển khai nhiều giải pháp để hoạt động thương mại, logistics trên địa bàn phát triển, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Đặc biệt, TP.Dĩ An còn có nhiều cơ chế, chính sách nhằm thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực TM-DV logistics. Hiện trên địa bàn TP.Dĩ An có nhiều doanh nghiệp Logistics tên tuổi như: ICD Sóng Thần, đi vào hoạt động từ năm 2003, với tổng diện tích 500.000m2, trong đó 150.000m2 bãi container và 160.000m2 kho các loại; Trung tâm Logistics Dĩ An có tổng diện tích quy hoạch khoảng 100ha với vốn đầu tư là 125 triệu đô la Mỹ, cung cấp dịch vụ kho chứa hàng hóa nguyên phụ liệu phục vụ ngành giày da, túi xách và vận chuyển container, thủ tục hải quan… đi vào hoạt động từ năm 2009.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp, đô thị theo hướng văn minh, hiện đại giai đoạn 2021-2025, định hướng 2025-2030 và tầm nhìn đến năm 2045, thời gian tới, TP.Dĩ An tiếp tục đầu tư kết cấu hạ tầng logistics (hiện đại hóa hạ tầng và trang thiết bị đối với các kho bãi hiện hữu, nâng cấp mở rộng ICD TBS - Tân Vạn liên thông với cảng Bình Dương...). Trong đó, đưa vào quy hoạch phát triển thương mại dịch vụ logistics các vị trí đất trên địa bàn phường Bình Thắng, Bình An.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
TP.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên