Hội cựu chiến binh tỉnh:

Chủ động tham gia giữ gìn an ninh trật tự trong dịp lễ, tết

Cập nhật: 29-12-2016 | 18:40:32

Để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) cho những ngày lễ, tết sắp tới, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã có kế hoạch phối hợp với các ngành chức năng tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn.

Ông Nguyễn Đức Mưu, Phó Chủ tịch Hội CCB TP.Thủ Dầu Một, cho biết thực hiện công văn chỉ đạo của Hội CCB tỉnh và UBND TP.Thủ Dầu Một về việc các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tham gia bảo đảm ANTT cho những ngày lễ, tết tới đây, Hội CCB TP.Thủ Dầu Một đã chủ động tăng cường và bố trí lực lượng tham gia công tác bảo đảm ANTT, an toàn giao thông trên các tuyến phố, các chốt giao thông trọng điểm và các nút giao thông ở những phường giáp ranh thành phố mới.

Hội viên Hội CCB phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một chuẩn bị lên đường phối hợp giữ gìn ANTT trên địa bàn 

Đến thời điểm này, Hội CCB TP.Thủ Dầu Một đã bố trí tất cả 7 Đội ANTT và 14 Tổ Tự quản về an toàn giao thông phối hợp với Đội ANTT và Đoàn thanh niên của các phường ra quân dọn dẹp, tổng vệ sinh môi trường, chỉnh trang cảnh quan đô thị và thu gom, xử lý các biển hiệu quảng cáo không đúng nơi quy định, các quầy tạp hóa lấn chiếm vỉa hè… Bên cạnh đó, các hội viên Hội CCB thường xuyên tuyên truyền pháp luật và vận động, nhắc nhở nhân dân có ý thức chấp hành pháp luật, giữ gìn trật tự, văn minh đô thị, dọn vệ sinh và giữ gìn sạch sẽ “đường thông, hè thoáng” .

Đến nay, các phường của TP.TDM đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tình trạng các tụ điểm bán hàng rong, các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường đã cơ bản không còn xảy ra. Các điểm giao thông trước đây thường xuyên bị ùn tắc giờ đã được phân công từng hội viên có trách nhiệm túc trực phối hợp tham gia điều tiết và phân luồng giao thông. Ngoài ra, để giữ gìn sự bình yên giúp người dân yên tâm vui chơi, giải trí trong dịp lễ, tết, hội còn bổ sung thêm hội viên ở các phường tham gia giữ gìn ANTT trên các trục đường chính và các tuyến phố trung tâm. Mỗi phường cử 15 hội viên Hội CCB trực tiếp phối hợp với công an phường tuần tra vũ trang các ngõ, các khu phố an ninh phức tạp; chủ động nắm tình hình nhằm kịp thời ngăn chặn có hiệu quả đối với các loại tội phạm hoạt động cướp giật, trộm cắp, móc túi…

Ông Phan Thành Sơn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh, cho biết: “Đến thời điểm này, hội đã phối hợp với Công an tỉnh triển khai rộng công tác bảo đảm ANTT cho tất cả các huyện, thị trong toàn tỉnh. Từ nay đến thời điểm diễn ra các ngày lễ, tết tất cả đã chuẩn bị sẵn sàng để bảo vệ cho các hoạt động trong ngày lễ trọng đại của tỉnh diễn ra an toàn. Hội cũng đã trực tiếp đôn đốc, phân công nhiệm vụ từng hội viên cùng lực lượng công an bảo vệ nghiêm ngặt các tuyến phố trung tâm, nơi diễn ra sự kiện; túc trực suốt 24/24 giờ, nhất là ở những địa bàn giáp ranh và địa bàn “nóng” về tội phạm”.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=346
Quay lên trên