Công an phường Thái Hòa:

Chủ động tuần tra, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn

Cập nhật: 10-10-2015 | 08:51:53

Để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, Công an (CA) phường Thái Hòa đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể như lực lượng quân sự, lực lượng dân phòng thường xuyên kiểm tra, rà soát khoanh vùng các đối tượng tội phạm hình sự trên địa bàn để quản lý tốt hơn.

Lực lượng CA phường phối hợp chuẩn bị tuần tra giữ gìn ANTT  

Trung tá Huỳnh Văn Hương, Trưởng CA phường Thái Hòa cho biết, để quản lý tốt địa bàn, từ đầu năm CA phường chủ động xây dựng kế hoạch tuần tra ANTT, an toàn giao thông. Trên cơ sở đó, lực lượng CA thường xuyên mở các cuộc tuần tra nhằm tấn công trấn áp các loại tội phạm. Từ đầu năm đến nay, công tác phối hợp tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính giữa CA và lực lượng dân phòng đã thực hiện 221 cuộc với 1.163 lượt đồng chí tham gia. Qua kiểm tra các cơ sở trọ, nhà nghỉ trên địa bàn đã phát hiện và xử phạt 678 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực hành chính; qua công tác mật phục, CA đã phát hiện 9 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi kích dục tại một số quán cà phê trá hình; phát hiện 14 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm trong 8 nhà nghỉ trên địa bàn. Trong công tác tuần tra, kiểm tra hành chính đã phát hiện 43 đối tượng tụ tập về khuya chuẩn bị đánh nhau, đã thu giữ nhiều hung khí tự chế, đồng thời bắt giữ 2 đối tượng đá nóng xe máy đang trên đường tẩu thoát.

Ngoài việc phối hợp với các ban ngành để tuần tra, CA phường Thái Hòa còn triển khai nhiều đợt tuyên tuyền pháp luật sâu rộng đến người dân bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền qua loa phát thanh, qua các buổi họp dân phố, hoặc thông qua chủ các cơ sở trọ để phổ biến pháp luật đến người tạm trú tại 450 cơ sở trọ trên địa bàn. Qua công tác tuyên tuyền vận động người dân mạnh dạn tham gia tố giác tội phạm, giữ gìn ANTT. Song song công tác phối hợp, CA phường còn mời các công ty dịch vụ bảo vệ đóng ở địa phương và các chủ cơ sở trọ, nhà nghỉ… để thông báo tình hình ANTT, tuyên truyền các thủ đoạn của các loại tội phạm, triển khai các quy định của pháp luật cho chủ cơ sở và tổ nhân dân tự quản nắm bắt tình hình nhằm thông tin kịp thời, tố giác đến CA khi phát hiện các đối tượng có dấu hiệu phạm tội xảy ra trên địa bàn.

Theo trung tá Huỳnh Văn Hương, thời gian qua, người dân và chủ các cơ sở trọ đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp CA địa phương triệt phá nhiều vụ án. Cụ thể từ tin báo của người dân, CA đã triệt xóa 2 vụ đánh bạc tại khu nhà trọ Ngô Thị Huyền và quán nhậu Trung Râu (thuộc KP Phước Hải, phường Thái Hòa) với 29 đối tượng tham gia. Vụ án đã được khởi tố. Hay như thành tích triệt phá được vụ đánh bạc với số tiền tang vật trên 100 triệu đồng, được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen. Bên cạnh đó còn có sự đóng góp rất lớn của Đội phòng chống tội phạm địa phương trong công tác tham gia giữ gìn ANTT. Trong 9 tháng năm 2015 các “hiệp sĩ” phường Thái Hòa đã phát hiện 25 vụ với 92 đối tượng có các hành vi trộm, cướp tài sản.

Để chủ động tấn công tội phạm, giữ gìn ANTT, CA phường Thái Hòa đã mời các đối tượng tù được tha về để giáo dục tuyên truyền pháp luật; tổ chức diễn đàn lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân để hoạt động có hiệu quả hơn. Lực lượng CA còn thường xuyên trao đổi thông tin với các đội nghiệp vụ Công an TX.Tân Uyên để phá án, tích cực phối hợp với các đơn vị trên địa bàn giáp ranh, đồng loạt ra quân đấu tranh triệt phá mọi loại tội phạm. Đặc biệt CA phường chú trọng công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

 CÔNG KHANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên