Chú trọng bảo đảm an toàn giao thông cho công nhân

Cập nhật: 10-11-2022 | 09:03:28

Theo ghi nhận của P.V, để tránh ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm, các công ty ở TX.Bến Cát đã chủ động sắp xếp lệch thời gian vào ca, ra ca giữa các chuyền, các tổ sản xuất. Song song đó, lực lượng công an địa phương cũng tăng cường tuyên truyền, tuần tra nhằm bảo đảm an toàn giao thông (ATGT).


Lực lượng CSGT Công an TX.Bến Cát tổ chức tuần tra đêm trong khu công nghiệp nhằm giữ gìn an toàn giao thông và an ninh trật tự

Anh Phan Thành Huy, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Great Process Việt Nam (đường số 2A, Khu công nghiệp Quốc tế Protrade, xã An Tây) cho biết công ty có 1.200 công nhân, khi tuyển đầu vào, bộ phận nhân sự sẽ yêu cầu công nhân cam kết chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, để bảo đảm an toàn cho toàn thể công nhân trong lúc đi làm, công ty đã bố trí 2 ca lệch giờ nhau: Ca thứ nhất vào ca lúc 7 giờ 15 phút sáng và tan ca lúc 16 giờ 15 phút chiều; ca thứ hai sẽ vào muộn hơn 15 phút là 7 giờ 30 phút sáng và ra về vào lúc 16 giờ 30 phút chiều. Trong công ty sẽ bố trí những lối đi riêng cho công nhân để không đi cùng đường có xe ô tô nhằm tránh va quẹt.

Để công nhân chấp hành tốt các quy định của pháp luật, Công đoàn đã mời đại diện các ban ngành đến tuyên truyền, giải đáp những thắc mắc về Luật Bảo hiểm xã hội, Bộ luật Lao động, Luật Giao thông đường bộ cho công nhân. Đến nay, qua nắm bắt tình hình trong công nhân thì phần lớn chấp hành tốt, không xảy ra va quẹt và tai nạn khi tham gia giao thông.

Tương tự, tại Công Ty TNHH Long Yi Industrial Việt Nam (Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, phường Mỹ Phước) với số lượng công nhân khoảng 2.700 người, công ty đã sắp xếp giờ vào ca mỗi bộ phận khác nhau với khung giờ 5 giờ 30 phút sáng, 6 giờ, 7 giờ và 7 giờ 30 phút. Anh Nguyễn Đình Trọng, Chủ tịch Công đoàn công ty chia sẻ với cách bố trí thời gian lệch nhau giữa các ca và các bộ phận nên đã hạn chế ùn ứ khi tan ca. Ngoài ra, Công đoàn thường xuyên tuyên truyền tới công nhân về việc chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông và đưa vào tiêu chí xét thi đua khen thưởng hàng năm để bảo đảm ATGT và hạn chế tối đa tai nạn có thể xảy ra.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Công đoàn các KCN TX.Bến Cát chia sẻ, để bảo đảm trật tự ATGT cho công nhân trong khu công nghiệp, Công đoàn đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp, công an KCN, bảo vệ KCN tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông bằng nhiều hình thức như tuyên truyền trực tiếp trong các nhà máy, doanh nghiệp, thông qua băng rôn, khẩu hiệu tại khu làm việc, trước cổng các doanh nghiệp với ý nghĩa nhắc nhở cho tất cả người lao động ý thức sự an toàn của bản thân khi tham gia giao thông. Ông Thanh nhấn mạnh, việc tuyên truyền đến công nhân lao động và bảo đảm an toàn cho công nhân trong tham gia giao thông cũng là một trong các tiêu chí đánh giá Công đoàn cơ sở vững mạnh hàng năm.

Nói về công tác bảo đảm trật tự ATGT trong CNLĐ tại các KCN, Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết từ nay đến cuối năm là thời điểm phương tiện lưu thông tăng trong các khu công nghiệp, do đó để bảo đảm ATGT cho công nhân, CA thị xã đã tuyên truyền đến các chủ doanh nghiệp, tài xế chấp hành nghiêm các quy định về vận tải, tốc độ, làn đường. Ngoài ra, lực lượng CSGT sẽ phối hợp cùng lực lượng 113 tuần tra kiểm soát tại các tuyến đường trong KCN và xử lý nghiêm các lỗi vi phạm như không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, đi xe không có gương chiếu hậu, chạy xe không đúng làn đường, phần đường, vi phạm tốc độ, nồng độ cồn.

Trong tháng 10-2022, lực lượng CSGT TX.Bến Cát đã tổ chức 309 cuộc tuần tra kiểm soát với 2.966 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, lập biên bản 479 trường hợp vi phạm, xử lý vi phạm hành chính 475 trường hợp với số tiền phạt gần 960 triệu đồng, tạm giữ 129 xe vi phạm, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 67 trường hợp.

QUỲNH ANH - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên