Chú trọng công tác an sinh xã hội, bảo vệ trẻ em

Cập nhật: 22-08-2022 | 08:36:59

Trong 6 tháng đầu năm 2022, huyện Phú Giáo đã chi gần 54 tỷ đồng cho công tác chăm lo các đối tượng chính sách, xã hội theo quy định của Nhà nước. Trong đó, huyện đã tổ chức đưa 100 trường hợp là người có công đi điều dưỡng tập trung tại Trung tâm Điều dưỡng tỉnh Lâm Đồng vàtrợ cấp kinh phí cho 125 người có công, điều dưỡng tại gia đình.

Huyện cũng đã phê duyệt danh sách 32 trường hợp là người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở theo Nghị quyết số 17/NQ-HĐND tỉnh Bình Dương; xây dựng 3 căn nhà, sửa chữa 29 căn nhà và xây dựng, sửa chữa 2 căn nhà đại đoàn kết, xây dựng 6 căn nhà mái ấm tình thương cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đồng thời, huyện còn tổchức rà soát hộnghèo, cận nghèo trên địa bàn để kịp thời có những chính sách hỗ trợ thoát nghèo. Qua đó, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã giải ngân cho 12 hộ nghèo, cận nghèo và hộ thoát nghèo vay vốn phát triển kinh tế gia đình với tổng số tiền 520 triệu đồng.

Ngoài ra, huyện cũng đã tổ chức 37 lớp tập huấn về kỹ thuật trồng trọt, chăm sóc sâu bệnh trên các loại cây trồng và chăn nuôi cho các hộ nông dân ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện với gần 2.000 lượt người tham dự; giới thiệu việc cho gần 1.700 lao động vào làm tại các công ty trong và ngoài huyện.

Huyện cũng đã tổ chức 20 lớp tập huấn tuyên truyền Luật Trẻ em, tuyên truyền phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em và phương pháp quản lý chăm sóc trẻ em ở 11 xã, thị trấn...

Đ.TRỌNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên