Chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng

Cập nhật: 19-09-2022 | 08:21:07

Thời gian qua, Huyện ủy Bàu Bàng đã chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên (CBĐV). Việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp trong công tác này đã giúp đội ngũ CBĐV và nhân dân vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, thống nhất tư tưởng và hành động, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị địa phương.

Triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết

Xác định tầm quan trọng của việc học tập, nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng, thời gian qua, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Bàu Bàng đã kịp thời xây dựng các kế hoạch và tổ chức quán triệt cho CBĐV học tập đầy đủ. Trong đó, BTV Huyện ủy tập trung quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đặc biệt, các Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã kịp thời quán triệt, triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII về “Thu hút lực lượng lao động phục vụ phát triển công nghiệp của huyện Bàu Bàng, giai đoạn 2020-2025”; chương trình về “Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại gắn với phát triển công nghiệp - đô thị huyện Bàu Bàng, giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến 2030; chương trình về “Xây dựng nông thôn mới trong quá trình đô thị hóa, gắn với phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao”; đồng thời quán triệt, học tập, triển khai chương trình hành động của Tỉnh ủy về phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045. Việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được đông đảo CBĐV, công chức, viên chức tham dự.

Huyện ủy Bàu Bàng thường xuyên quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động. Trong ảnh: Đoàn viên thanh niên và lực lượng Công an huyện Bàu Bàng chung tay xây dựng nông thôn mới

Ông Huỳnh Công Du, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bàu Bàng, cho biết sau khi được quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, phần lớn các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân đã nhận thức sâu sắc, tin tưởng và đồng tình ủng hộ các chủ trương, giải pháp thực hiện. Bên cạnh việc quán triệt, học tập, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ các cấp, Huyện ủy cũng đã thực hiện kiểm tra, giám sát việc quán triệt, tuyên truyền, triển khai nghị quyết của Đảng nhằm kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế tại các địa phương, đơn vị.

Nâng cao trình độ lý luận chính trị

Song song với nhiệm vụ quán triệt, học tập, triển khai các chỉ thị, nghị quyết, thời gian qua BTV Huyện ủy Bàu Bàng còn chỉ đạo Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức Huyện ủy và Trung tâm Chính trị huyện tham mưu BTV Huyện ủy phê duyệt, triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật nâng cao trình độ lý luận chính trị cho CBĐV trên địa bàn huyện theo quy định. Theo đó, từ đầu năm 2021 đến nay, huyện đã phối hợp với trường Chính trị tỉnh mở các lớp đào tạo sơ cấp, trung cấp lý luận chính trị cho trên 130 học viên. Các ngành, đoàn thể huyện mở 13 lớp bồi dưỡng, cập nhật nâng cao lý luận chính trị cho CBĐV, đoàn viên, hội viên với trên 1.400 học viên dự học.

Bên cạnh đó, công tác nắm bắt tư tưởng CBĐV cũng được Thường trực Huyện ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện thường xuyên, kịp thời. Trong đó, Ban Chỉ đạo 35 huyện, Ban Tuyên giáo và mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội huyện đã phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các chi, Đảng bộ cơ sở duy trì nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng và dư luận trong CBĐV và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện; qua đó hàng tuần, hàng tháng báo cáo Thường trực và BTV Huyện ủy theo dõi, xử lý, định hướng tư tưởng và tuyên truyền nhằm ổn định tình hình an ninh chính trị trên địa bàn. Đồng thời, các cấp ủy, chính quyền, địa phương, đơn vị trong huyện đã nghiêm túc học tập và triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Kế hoạch 33- KH/TU, ngày 9-9-2021 của BTV Tỉnh ủy về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 và giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch 52-KH/TU, ngày 4-3-2022 của BTV Tỉnh ủy về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2022 gắn với thực hiện các quy định về nêu gương của CBĐV, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp...

Ông Huỳnh Công Du cho biết việc tổ chức quán triệt, học tập, triển khai thực hiện các chỉ thị, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ được thực hiện kịp thời, nghiêm túc, bảo đảm nội dung, yêu cầu. Trong đó, vai trò nêu gương của người đứng đầu trong cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị được phát huy có hiệu quả, luôn đi đầu trong mọi nhiệm vụ và là tấm gương sáng cho cấp dưới noi theo. Mặt khác, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã tác động tích cực đến công tác đấu tranh phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao

Ông Huỳnh Công Du, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bàu Bàng, cho biết sau khi được quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, phần lớn các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân đã nhận thức sâu sắc, tin tưởng và đồng tình ủng hộ các chủ trương, giải pháp thực hiện.

TRÍ DŨNG - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên