Chú trọng tuyên truyền nghị quyết trong công nhân lao động

Cập nhật: 06-11-2020 | 07:53:44

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Bùi Thanh Nhân, Bí thư Thành ủy Dĩ An, cho biết trong công tác tuyên truyền, đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống, Thành ủy Dĩ An luôn chú trọng đến đối tượng nhân dân và công nhân lao động (CNLĐ).

Đoàn viên, hội viên và lực lượng công an phối hợp tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền tại các khu nhà trọ trên địa bàn TP.Dĩ An. Ảnh: KIM TUYẾN

Ông Bùi Thanh Nhân cho rằng tuyên truyền đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp đến nhân dân là rất quan trọng, ngoài việc tăng cường tuyên truyền về chiều rộng và chiều sâu thông qua những hình ảnh pano, băng rôn, bảng quang, thông tin lưu động và hệ thống truyền thanh từ thành phố đến các phường, MTTQ và các ban ngành, đoàn thể thường xuyên lồng ghép tổ chức các hoạt động sinh hoạt, tập huấn, hội thi, biểu diễn văn hóa văn nghệ, họp dân tại dân cư… để tuyên truyền giáo dục; đẩy mạnh các phong trào của MTTQ và các đoàn thể với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Từ đó đã làm cho các tầng lớp nhân dân có nhận thức tốt hơn về tình hình và nhiệm vụ chính trị của đất nước, địa phương. Cùng với đó, thành phố vận động người dân tích cực hưởng ứng thực hiện các công trình của Trung ương, tỉnh, thành phố, tạo sự đồng thuận trong xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong nhân dân, tuyên dương, tôn vinh, khen thưởng các điển hình tiên tiến trong các phong trào, các lĩnh vực để tạo sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thành công nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

TP.Dĩ An là địa phương có số lượng CNLĐ đông, nhất là CNLĐ từ các tỉnh, thành khác đến sinh sống và làm việc tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn. Đây là nguồn nhân lực dồi dào để thúc đẩy kinh tế - xã hội tại địa phương phát triển. Vì vậy, công tác tuyên truyền trong CNLĐ luôn mang tính kịp thời và thường xuyên, liên tục, nhất là thông qua việc in ấn tài liệu, tờ rơi, tờ gấp và tuyên truyền trực tiếp tại các khu vực có đông nhà trọ và các công ty, xí nghiệp. Nội dung tuyên truyền mang tính chính trị, định hướng tư tưởng, giáo dục, thuyết phục cao, giúp công nhân hiểu và đóng góp công sức để xây dựng TP.Dĩ An ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thành ủy Dĩ An cũng chú ý đến công tác tuyên truyền miệng, xem đây là một kênh thông tin quan trọng của công tác tư tưởng, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa công tác báo cáo viên với công tác nắm bắt dư luận xã hội để lắng nghe tâm tư, tình cảm của cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Vì vậy, Thành ủy Dĩ An thường xuyên đổi mới, nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Với phương châm “Lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực; lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP.Dĩ An đã nâng cao rõ rệt ý thức trách nhiệm của mình trong việc xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, hướng đến xây dựng TP.Dĩ An thành đô thị loại I...

 SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=273
Quay lên trên