Chuẩn bị tốt hàng hóa tết

Cập nhật: 19-12-2017 | 08:39:29

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc xây dựng Kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đối với các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh, ngày 3-10-2017, Sở Công thương đã ban hành Công văn số 1521/SCT-QLTM về việc thực hiện Chương trình bình ổn thị trường năm 2018. Hiện nay, các ngành chức năng của tỉnh đang kiểm tra, rà soát tổng mức dự trữ hàng hóa thiết yếu bình ổn thị trường giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang tích cực phát triển hệ thống phân phối và tăng số điểm bán hàng lưu động bình ổn thị trường; chú trọng phát triển điểm bán tại các chợ truyền thống, khu, cụm công nghiệp, khu lưu trú công nhân, khu vực nông thôn và các huyện phía bắc của tỉnh. Các đơn vị cũng tăng cường cung ứng hàng hóa bình ổn thị trường đến các bếp ăn tập thể; đồng thời hình thành các điểm bán hàng cố định, lưu động thường xuyên ở tại các địa phương địa bàn nông thôn.

Những năm qua, thời điểm giáp tết các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, thời trang… tại thị trường Bình Dương tăng 30 - 60% so với ngày thường. Để bảo đảm nguồn hàng hóa ổn định, bình ổn giá cả dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tới đây Sở Công thương cùng các cơ quan, ban, ngành liên quan sẽ đồng loạt triển khai các hoạt động thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29-4-2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 -2020. Từ đó nhằm hỗ trợ sản xuất trong nước và thúc đẩy lưu thông hàng hóa kết hợp cung ứng hàng hóa bình ổn thị trường dịp tết cho các địa bàn dân cư, nhất là vùng nông thôn.

Cùng với đó, các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện chương trình bình ổn thị trường, các chuyến bán hàng về nông thôn; đồng thời chuẩn bị tốt nguồn hàng, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, mặt hàng phục vụ tết để cung ứng sớm và đầy đủ cho nhân dân trong tỉnh, bảo đảm giá cả hợp lý, chất lượng ổn định. Các đơn vị cũng sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thị trường, bảo đảm không để xảy ra tình trạng khan hàng, “sốt” giá ảo; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về an toàn thực phẩm, các hành vi đầu cơ, găm hàng... nhằm góp phần mang lại tết an lành cho người dân.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên