Chứng nhận 6,6 ha măng cụt xã Thanh Tuyền (Dầu Tiếng) sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP

Cập nhật: 27-09-2017 | 08:24:11

Hơn một năm thực hiện, Dự án phát triển vùng cây ăn quả đặc sản xã Thanh Tuyền (Dầu Tiếng) giai đoạn 2015-2018 đã từng bước hướng người dân sản xuất cây măng cụt theo đúng quy trình VietGAP, nâng cao chất lượng, bảo đảm sức khỏe người sản xuất, người tiêu dùng, bảo vệ môi trường và truy nguyên nguồn gốc sản phẩm. Đến nay, dự án đã chứng nhận được 6,6 ha măng cụt sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP của 9 hộ, đạt 220% so với mục tiêu của dự án đề ra.

Trong thời gian tới, các hộ tham gia dự án tiếp tục được hỗ trợ vật tư, hướng dẫn kỹ thuật để duy trì thực hiện quy trình VietGAP. Bên cạnh đó, Trung tâm Khuyến nông tỉnh sẽ làm cầu nối cho tổ liên kết về cơ sở thu mua sản phẩm, tổ chức mở bán măng cụt theo tiêu chuẩn VietGAP tại xã Thanh Tuyền; hỗ trợ các hộ trồng măng cụt tham gia các hội thi trái cây ngon, giới thiệu, quảng bá sản phẩm măng cụt Thanh Tuyền...

Dự án phát triển vùng cây ăn quả đặc sản xã Thanh Tuyền giai đoạn 2015-2018 được UBND tỉnh thông qua với tổng kinh phí gần 735 triệu đồng. Dự án đã chọn và xây dựng mô hình trình diễn sản xuất cây măng cụt theo VietGAP với tổng diện tích 22 ha, của 37 hộ; tuổi vườn cây trung bình là khoảng 17 năm. Mục đích của dự án là tạo ra vùng sản xuất măng cụt sạch, có thương hiệu; từng bước xây dựng thương hiệu cho cây măng cụt huyện Dầu Tiếng... Trên cơ sở đó, làm tiền đề xây dựng khu du lịch sinh thái nhằm phát triển kinh tế địa phương bền vững.

T.N

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên