Chung tay chăm lo cho người dân khó khăn

Cập nhật: 26-07-2022 | 08:07:00

Với mục đích động viên, khích lệ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định đời sống, cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể xã Thường Tân đã vận động và nhận được sự ủng hộ của những tấm lòng hảo tâm, chung tay chăm lo cho các hộ nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

 Đảng ủy xã Thường Tân bàn giao công trình sửa chữa nhà tình nghĩa cho người dân

 Trong những ngày tháng 7, lễ bàn giao sửa chữa nhà tình nghĩa cho hộ ông Lê Thành Long, là con liệt sĩ ở ấp 4, xã Thường Tân diễn ra càng ý nghĩa hơn khi nằm trong đợt cao điểm thực hiện công tác tri ân, ghi nhớ và giáo dục truyền thống cách mạng.

Ông Lê Thành Long là con của liệt sĩ, bản thân ông thường xuyên đau ốm, kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, nhà ở xuống cấp. Trước hoàn cảnh đó, cấp ủy Đảng, chính quyền và MTTQ xã đã vận động Công ty Đá hoa Tân An ở ấp 3, ủng hộ kinh phí 40 triệu đồng thực hiện sửa chữa ngôi nhà cho ông. Sự quan tâm của địa phương, sự hỗ trợ của công ty đã mang đến ngôi nhà mới cho ông Long và là nguồn động viên gia đình ông vươn lên trong cuộc sống. Việc trao nhà tình nghĩa không chỉ là hoạt động tri ân đối với gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng mà còn thể hiện lòng nhân ái của những cá nhân hảo tâm, tinh thần đoàn kết của người dân cùng chính quyền địa phương tham gia bảo đảm an sinh xã hội.

Thời gian qua, cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể xã Thường Tân rất chú trọng công tác an sinh xã hội để giúp đỡ những hộ gia đình còn khó khăn. Tiếp tục thực hiện mô hình “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã tổ chức chương trình “Kết nối lan tỏa và yêu thương”, trao tặng 2 phần quà cho trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 và trao tặng 12 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hội còn triển khai đến các chi hội phụ nữ ở các ấp thực hiện chương trình này hàng tuần. Tiêu biểu, Chi hội Phụ nữ ấp 1 thực hiện hoạt động san sẻ yêu thương cùng hội viên phụ nữ và trẻ em yếu thế, đã trao tặng 16 phần quà; Chi hội Phụ nữ ấp 2 thực hiện chương trình “Trao tặng tập trắng cho trẻ em đến trường”; Chi hội Phụ nữ ấp 4 trao 5 phần quà cho phụ nữ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… Những món quà tuy không lớn về mặt vật chất nhưng thể hiện ý nghĩa lớn lao về mặt tinh thần, nhằm chia sẻ, lan tỏa yêu thương, động viên hội viên phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Qua chủ trương chăm lo hỗ trợ các gia đình khó khăn đã tạo niềm vui và tinh thần phấn khởi trong lòng người dân trước sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền. Từ đó, người dân càng thêm gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương; giáo dục con em chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, cùng xây dựng quê hương giàu đẹp hơn.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=219
Quay lên trên