Chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường

Cập nhật: 20-08-2024 | 06:22:04

Với sự đồng tình hưởng ứng của người dân, chương trình “Ngày thứ bảy văn minh” đang lan tỏa mạnh mẽ tại các xã, thị trấn của huyện Bắc Tân Uyên.

 Các lực lượng ra quân “Ngày thứ bảy văn minh” tại thị trấn Tân Thành

Cuối tháng 7 vừa qua, hưởng ứng chương trình “Ngày thứ bảy văn minh”, nhiều hoạt động thiết thực đã được UBND thị trấn Tân Thành, triển khai thực hiện, như: Trồng cây xanh tại khuôn viên văn phòng khu phố 3; xóa quảng cáo rao vặt; phát tài liệu tuyên truyền về phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa thực hiện nếp sống văn minh; ra quân dọn dẹp vệ sinh, trồng dặm hoa, cây xanh trên các tuyến đường, tuyến hẻm trên địa bàn thị trấn; thực hiện công trình “trụ điện nở hoa” dọc tuyến đường ĐT 411.

Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia bảo vệ môi trường, em Đặng Nguyễn Minh Tâm, ở ấp 4, thị trấn Tân Thành, cho biết hàng tuần, em cùng các anh chị đoàn viên thanh niên tại thị trấn tích cực hưởng ứng tham gia hoạt động dọn vệ sinh, trồng cây xanh, xóa thông tin quảng cáo rao vặt trên các trụ điện. Nhìn đường sá sạch đẹp, cỏ rác được phát quang, em cảm nhận được công sức lao động của các anh chị, cũng như bản thân thêm ý nghĩa.

Còn tại ấp Suối Sâu, xã Đất Cuốc, đều đặn thứ bảy hàng tuần, nhân dân 4 ấp của xã phấn khởi tham gia dọn vệ sinh môi trường, trồng và chăm sóc hoa dọc các tuyến đường. Từ chỗ chỉ thực hiện định kỳ mỗi tháng/lần, đến nay người dân đã tham gia đều đặn mỗi tuần và trở thành hoạt động thường xuyên, góp phần tạo cảnh quan môi trường trên các tuyến đường thêm xanh, sạch, đẹp.

Chị Lê Thị Thu Lệ, Trưởng ban Điều hành ấp Suối Sâu, cho hay tháng 7 vừa qua, ấp đã tổ chức ra quân thực hiện chương trình “Ngày thứ bảy văn minh” với những chủ đề như: “Cho bồn hoa thêm xanh”, “tuyến đường thêm bóng mát”… nhằm tạo cảnh quan cho ấp thêm xanh - sạch - đẹp. Tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, ấp đã trồng được rất nhiều khóm hoa 10 giờ, hoa giấy xung quanh các gốc cây xanh trên 3 tuyến đường vào xã. Ngoài ra, ấp dọn sạch cỏ, rác và trồng mới 350 cây dầu trên trục đường đi qua xã. Với ý thức tinh thần cao, mục tiêu chung vì môi trường xanh, người dân trong ấp rất đồng tình góp sức thực hiện các tiêu chí nông thôn mới của xã.

 T.HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=121
Quay lên trên