Cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư với Nam Mỹ

Cập nhật: 04-11-2020 | 17:21:13

(BDO) Chiều 4-11, ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã tiếp và làm việc với ông Ngô Xuân Tỵ, phụ trách Thường vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil kiêm nhiệm Bolivia, Peru, Guyana, Suriname cùng các doanh nghiệp đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thanh Trúc đã giới thiệu với đoàn những kết quả nổi bật tỉnh Bình Dương đã đạt được trong thời gian qua, cụ thể là toàn tỉnh có 48 khu, cụm công nghiệp, vốn đầu tư nước ngoài đạt trên 35 tỉ USD. Trong thời gian tới, Bình Dương tiếp tục mở rộng các khu công nghiệp, thu hút đầu tư có chọn lọc. Ông mong muốn trên cương vị là Thường vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Braxin kiêm nhiệm Bolivia, Peru, Guyana, Suriname, ông Ngô Xuân Tỵ sẽ là cầu nối giúp các nhà đầu tư trong khu vực đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Bình Dương.

Ấn tượng trước những kết quả mà Bình Dương đã đạt được, ông Ngô Xuân Tỵ cùng các thành viên trong đoàn mong muốn có nhiều cơ hội giới thiệu, hợp tác đầu tư với tỉnh Bình Dương trong thời gian tới. Ông cho biết thị trường Nam Mỹ có tiềm năng lớn, phù hợp với các ngành nghề là thế mạnh của Việt Nam. Tuy nhiên, đến thời điểm này sự hợp tác giữa Việt Nam và các quốc gia Nam Mỹ chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên. Tỉnh Bình Dương là một trong những địa chỉ tin cậy mà các nhà đầu tư trong khu vực đang hướng tới.

Dũng Tuấn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên