Confederations Cup, Nga - Bồ Đào Nha: Thách thức cho “Gấu Nga”

Cập nhật: 19-06-2017 | 19:06:17

Chiến thắng 2-0 trước New Zealand mang đến niềm tin cho người hâm mộ bóng đá Nga. Vào lúc 22 giờ ngày 21-6, “Gấu Nga” sẽ đối mặt với thách thức khi chạm trán với Đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha (BĐN) trên sân Otkrytiye Arena ở lượt trận thứ 2 Confederations Cup (Confed Cup) 2017.

Trước nhà vô địch châu Đại Dương - New Zealand, thầy trò HLV Cherchesov không khó áp đặt thế trận với sơ đồ 5-3-2. Đội chủ nhà liên tục gây sức ép khiến hậu vệ Boxall đá phản lưới nhà ở phút 31. Tiếp đó, tuyển Nga ấn định chiến thắng 2-0 nhờ vào pha kết thúc cận thành của tiền đạo Smolov ở phút 69, mang về 3 điểm quý giá cho “Gấu Nga”. Như vậy, sau lượt trận ra quân, Nga vươn lên dẫn đầu bảng A với 3 điểm, trong khi Mexico, BĐN cùng 1 điểm và New Zealand (0 điểm) lần lượt xếp ở các vị trí kế tiếp. Để giành 1 trong 2 vé lọt vào tứ kết, Nga cần vượt qua BĐN -ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch Confed Cup. Bộ đôi Poloz - Smolov vẫn là lựa chọn số 1 trên hàng công. 3 trung vệ Kudryashov - Vasin - Dzykiya kết hợp với Zhirkov, Samedov tạo nên bức tường dày đặc trước cầu môn của thủ thành Akinfeev. Ở tuyến giữa, Golovin, Glushakov và Erokhin tạo nên tam giác tiền vệ có thể giúp đội chủ nhà dễ dàng chuyển từ thế công sang thủ và ngược lại. Khóa chặt và chia cắt ngôi sao Ronaldo là nhiệm vụ khó khăn đối với hàng thủ Nga. Một trận hòa được xem là điềm may đối với đội bóng xứ sở bạch dương.

Lúc này, thật khó đưa ra dự đoán chính xác về sức mạnh thật sự của BĐN. Những cáo buộc về trốn thuế gần đây ảnh hưởng phần nào đến tâm lý thi đấu của thủ lĩnh Ronaldo lẫn đồng đội. Trong trận hòa 2-2 trước Mexico ở ngày mở màn, Ronaldo không thể ghi bàn nhưng Quaresma và Soares đã lập công thay cho CR7. Như vậy, tuyển BĐN dần tách khỏi ảnh hưởng từ người đội trưởng mang áo số 7. Chức vô địch Euro 2016 mà BĐN giành được trong trận chung kết mà Ronaldo phải rời sân từ phút 25 đã minh chứng cho điều đó. Một dàn tuyển thủ như Nani, Pepe, Moutinho hay A.Silva… sẽ gánh trách nhiệm đưa BĐN tiến lên phía trước mỗi khi Ronaldo bị kèm cặp. Sơ đồ 4-4-2 từng mang đến thành công rực rỡ cho HLV F.Santos tiếp tục được vận dụng. Như vậy, dù khó khăn nhưng khát khao thể hiện chân dung nhà vô địch châu Âu sẽ giúp đại diện đến từ bán đảo Iberia giành trọn 3 điểm.

  VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên