Công an huyện Dầu Tiếng: Đạt nhiều thành tích trong công tác tấn công tội phạm

Cập nhật: 09-11-2022 | 09:09:27

Từ đầu năm đến nay, với phương châm chủ động, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ, Công an (CA) huyện Dầu Tiếng đã thực hiện các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm kịp thời phát hiện, triệt xóa các chuyên án. Với thành tích trên, tập thể CA huyện Dầu Tiếng đã được Giám đốc CA tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối CA huyện, thị, thành phố.


Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh trao cờ thi đua cho lãnh đạo Công an huyện Dầu Tiếng, đơn vị dẫn đầu khối công an huyện, thị, thành phố trong tháng 7-2022

 Chủ động phòng, chống tội phạm

Thượng tá Võ Minh Châu, Trưởng CA huyện Dầu Tiếng, cho biết nhằm chủ động trong công tác tấn công tội phạm, lãnh đạo CA địa phương luôn chỉ đạo, quán triệt toàn thể cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường xuống cơ sở nắm địa bàn, đối tượng. Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nên tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn ổn định, các vụ án nhanh chóng được điều tra, làm rõ, tạo sự an tâm cho người dân.

Theo báo cáo của CA huyện Dầu Tiếng, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 39 vụ phạm pháp hình sự về trật tự xã hội, đã điều tra làm rõ 35 vụ, đạt 89,7%, bắt 36 đối tượng. Trong đó, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra 7 vụ, qua điều tra đã bắt 10 đối tượng, đạt 100%; án ít nghiêm trọng và nghiêm trọng xảy ra 32 vụ, CA địa phương đã nhanh chóng làm rõ các vụ việc, bắt 26 đối tượng phục vụ công tác điều tra.

Nhằm chủ động tấn công tội phạm, CA huyện và CA 12 xã, thị trấn đã đồng loạt ra quân thực hiện kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT trong các ngày lễ lớn. Kết quả đã lập biên bản 892 trường hợp vi phạm an toàn giao thông; xử lý 70 đối tượng sử dụng trái phép ma túy; giải quyết 9 vụ gây rối trật tự công cộng; phạt hành chính 6 đối tượng sử dụng pháo trái phép; 10 trường hợp mua bán dâm; bắt và bàn giao 2 đối tượng tàng trữ vũ khí, công cụ hỗ trợ… Qua công tác nghiệp vụ, CA địa phương cũng đã triệt xóa 32 trường hợp đánh bạc dưới nhiều hình thức; 6 vụ trộm cắp.

Nhanh chóng làm rõ các chuyên án

Theo thượng tá Võ Minh Châu, trong tháng 7-2022, tập thể CA huyện Dầu Tiếng vinh dự được Giám đốc CA tỉnh tặng cờ thi đua là đơn vị dẫn đầu khối CA huyện, thị, thành phố. Để đạt được kết quả trên, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, trong đó nhanh chóng làm rõ các chuyên án được dư luận quan tâm. Một trong những chuyên án được đánh giá cao và khen thưởng đột xuất là phối hợp PA05 làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội.

Trước đó, từ tin báo của người dân về việc bị một đối tượng lừa đảo qua hình thức mua bán bia, CA huyện Dầu Tiếng phối hợp phòng nghiệp vụ CA tỉnh tiến hành xác minh và bắt giữ đối tượng Nguyễn Trọng Điệp (ngụ Hải Phòng). Qua điều tra xác định bằng thủ đoạn lên mạng xã hội đặt mua bia rồi bán rẻ, Điệp đã lừa chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền khoảng 2 tỷ đồng.

Ngoài thành tích trên, trong những ngày qua, CA huyện Dầu Tiếng cũng đã nhanh chóng làm rõ các vụ việc và được khen thưởng đột xuất. Mới đây nhất là thành tích triệt xóa một nhóm chuyên dàn cảnh đặt mua điện thoại qua mạng xã hội để cướp giật; thành tích triệt phá đường dây mua bán ma túy và tàng trữ súng… Những thành tích trên được người dân đánh giá cao và được khen thưởng kịp thời. Đây chính là động lực giúp cán bộ, chiến sĩ CA huyện Dầu Tiếng luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đáp ứng sự tin yêu của nhân dân…

Hiện nay, trên địa bàn huyện Dầu Tiếng có 11 mô hình, tổ chức quần chúng bảo đảm ANTT do lực lượng CA quản lý. Nhìn chung các mô hình trên thường xuyên được các ngành, đoàn thể và nòng cốt là lực lượng CA hướng dẫn hoạt động, bồi dưỡng nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ nên kết quả hoạt động đều đạt hiệu quả cao, góp phần bảo đảm ANTT tại cơ sở.

Từ đầu năm đến nay, CA huyện phối hợp với CA 12 xã, thị trấn tổ chức phát 13.000 tờ rơi tuyên truyền, đấu tranh phòng ngừa với thủ đoạn của tội phạm trộm cắp tài sản và lừa đảo qua điện thoại. Tổ chức tuyên truyền qua Đài Truyền thanh huyện và các xã, thị trấn 76 lượt. Tuyên truyền lưu động tại CA các xã, thị trấn 99 lượt; đồng thời đề nghị khen thưởng 6 tập thể, 107 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên