Công an huyện Phú Giáo: Tăng cường xử lý đối tượng “đi bão”

Cập nhật: 08-05-2020 | 10:40:33

Lợi dụng đường vắng vẻ, nhiều thanh thiếu niên ở huyện Phú Giáo đã tụ tập “đi bão” về đêm, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Thực hiện kế hoạch xử lý đối tượng “đi bão” trên địa bàn, từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) huyện Phú Giáo đã bắt giữ, xử lý hàng trăm trường hợp.


Lúc 23 giờ ngày 30-4, lực lượng CSGT CA huyện Phú Giáo đã bắt, xử lý gần 10 thanh thiếu niên tụ tập đi biểu diễn trên tuyến ĐT741, đoạn qua địa phận xã An Bình

Đại úy Võ Huy Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT CA huyện Phú Giáo, cho biết: “Căn cứ kế hoạch của Cục CSGT (C08) và của CA tỉnh Bình Dương, CA huyện Phú Giáo đã xây dựng kế hoạch riêng để triển khai việc xử lý đối tượng đi đua xe trên địa bàn. Trong các kế hoạch này, chúng tôi phối hợp với các đội nghiệp vụ CA huyện và CA các xã, thị trấn để đồng loạt ra quân”.

Căn cứ kết quả điều tra cơ bản nắm tình hình, CA huyện Phú Giáo đã phân công lực lượng CSGT tăng cường tuần tra kiểm soát, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ hóa trang xử lý các trường hợp chạy xe lạng lách, chạy một bánh, nẹt pô trong khu dân cư. Song song đó, lực lượng CSGT CA huyện Phú Giáo phối hợp CA các xã, thị trấn triển khai nhanh lực lượng khi nhận được tin báo, phản ánh của quần chúng nhân dân để bắt xử lý đối tượng vi phạm. Có nhiều trường hợp bị quay phim làm cơ sở xử lý nguội”.

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, lãnh đạo CA huyện Phú Giáo đã ra quyết định xử phạt 127 trường hợp, với số tiền trên 83 triệu đồng, tạm giữ giấy phép lái xe 6 trường hợp, tạm giữ xe 61 xe máy các loại. Trong đó, xử lý 2 trường hợp buông cả hai tay, chạy xe máy một bánh 6 trường hợp, lạng lách 3 trường hợp và chạy nẹt pô 116 trường hợp.

Tuyến đường ĐT741 đi ngang địa bàn huyện Phú Giáo có chiều dài hàng chục km. Lợi dụng lúc vắng người về đêm, trên tuyến đường này xuất hiện tình trạng thanh thiếu niên tụ tập “đi bão”. Để kịp thời xử lý đối tượng vi phạm, Đại úy Võ Huy Hoàng cho biết: “Hiện nay chúng tôi đã vận động được hàng trăm người dân có nhà dọc theo tuyến ĐT741 tích cực cung cấp thông tin khi phát hiện thanh thiếu niên tụ tập “đi bão”. Cụ thể số điện thoại trực ban, số điện thoại chỉ huy các ca trực đều được cung cấp cho người dân. Các cơ sở được chúng tôi thiết lập sẽ quay phim lại để đấu tranh với đối tượng vi phạm. Ngoài ra, để thanh thiếu niên trên địa bàn chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, sau khi bắt giữ được đối tượng cùng tang vật, chúng tôi tổ chức công bố quyết định xử phạt tại nơi công cộng có phụ huynh của người vi phạm tham dự. Yêu cầu đối tượng viết cam kết không tái phạm. Tin rằng, với sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ của các đơn vị chức năng liên quan ở huyện và sự hưởng ứng của người dân sẽ giảm thiểu việc thanh thiếu niên tụ tập “đi bão” trong thời gian tới”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=717
Quay lên trên