Công an huyện Phú Giáo: Xử phạt hơn 1.100 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Cập nhật: 13-06-2023 | 09:16:50

Thời gian qua, Công an (CA) huyện Phú Giáo thực hiện nhiều giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Trong đó, công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về nồng độ cồn đã mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TT ATGT) trên địa bàn, đơn vị đã chủ động phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông CA tỉnh triển khai kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TT ATGT trên tuyến đường ĐT741 và các tuyến giao thông trọng điểm khác. Quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông tập trung kiểm tra, xử lý những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, trong đó có vi phạm về nồng độ cồn. Kết quả từ đầu năm đến nay, CA huyện Phú Giáo phối hợp với các đơn vị liên quan lập biên bản, xử phạt hơn 1.140 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, với tổng số tiền hơn 6,1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, CA huyện còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về TT ATGT; vận động quán ăn, nhà hàng tiệc cưới nhắc nhở khách hàng không lái xe khi đã uống rượu, bia. Theo Thượng tá Bồ Văn Cúc, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, kết hợp với tuần tra xử lý vi phạm mà tình hình TT ATGT trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông được kéo giảm. Đặc biệt, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông ngày càng tăng cao, tình hình vi phạm TT ATGT nói chung và nồng độ cồn nói riêng đã giảm so với trước đây.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên