Ra quân cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 13-06-2023 | 09:14:40

Sáng 12-6, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã ra quân thực hiện cao điểm tuần tra kiểm soát (TTKS) bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Thời gian thực hiện từ ngày 12-6 đến 12-7.

Thượng tá Phạm Quang Trưởng, Phó Trưởng phòng CSGT Công an (CA) tỉnh cho biết, đợt ra quân nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TT ATGT) trước tình hình các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gây thiệt hại đến tính mạng, tài sản của nhân dân có dấu hiệu gia tăng. Theo đó, Phòng CSGT CA tỉnh đã huy động 100% quân số, gồm 60 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tham gia; tăng cường 10 CBCS thuộc Phòng Cảnh sát cơ động, được chia thành 12 tổ thực hiện nhiệm vụ.


Công an TP.Thuận An ra quân đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Ảnh: TÂM TRANG

Các tổ sẽ phối hợp với CSGT các huyện, thị, thành phố kiểm soát các tuyến giao thông, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TT ATGT là nguyên nhân tiềm ẩn, trực tiếp dẫn đến TNGT như vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, quá tốc độ, chở quá số người quy định, xe cơi nới thành thùng; xe quá khổ, quá tải…

Ngoài ra, các Tổ 171 cấp tỉnh, cấp huyện cũng tăng cường mở rộng thời gian tuần tra vào ban ngày; tập trung vào các giờ cao điểm thường xảy ra TNGT từ 16 giờ đến 22 giờ hàng ngày; nghiêm cấm CBCS can thiệp vào quá trình xử lý của lực lượng chức năng trong hoạt động bảo đảm TT ATGT.

Tại TP.Thủ Dầu Một, Thượng tá Từ Hải Thọ, Phó Trưởng CA thành phố cho biết lãnh đạo CA địa phương chỉ đạo Đội CSGT xây dựng kế hoạch tuần tra cao điểm trên toàn địa bàn thành phố. Theo đó, Đội CSGT tổ chức trực chiến 100% quân số và tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn; kiên quyết xử lý các lỗi vi phạm, nắm sát tình hình, ngăn chặn các nhóm thanh thiếu niên tụ tập thành đoàn tổ chức đua xe trái phép. Ngoài ra, lực lượng CSGT còn phối hợp với Tổ 171 tăng cường tuần tra phòng chống tội phạm từ 18 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau trên các tuyến, địa bàn trọng điểm.

Theo ghi nhận của P.V, cũng trong sáng 12-6, Đội CSGT - trật tự CA TP.Dĩ An đã ra quân đợt cao điểm. Thượng tá Đàm Bảo Quân, Trưởng CA TP.Dĩ An, cho biết đợt ra quân lần này được thực hiện trong vòng 1 tháng nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên tuyến, địa bàn trọng điểm, qua đó góp phần kiềm chế, kéo giảm TNGT, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Trong quá trình tuần tra, một số cán bộ, chiến sĩ CA TP.Dĩ An sẽ mặc thường phục, sử dụng các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ ghi lại hình ảnh vi phạm và thông báo ngay cho bộ phận tuần tra, kiểm soát công khai dừng, kiểm tra phương tiện vi phạm để xử lý theo quy định.

Cũng trong sáng ngày 12-6, CA TP.Thuận An đã tổ chức ra quân bảo đảm TT ATGT, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn. Trong thời gian này, lực lượng CA, nòng cốt là hai Tổ 171 CA thành phố tăng cường tuần tra kiểm soát để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT. Trong thời gian ra quân có sự phối hợp của các đơn vị nghiệp vụ, bảo đảm mỗi Tổ 171 luôn có đủ thành phần; bảo đảm công tác tuần tra có trọng tâm, trọng điểm; kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý đối với các đối tượng có các hành vi vi phạm pháp luật…

Ngay sau lễ phát động, tổ công tác đã tổ chức diễu hành xung quanh một số tuyến đường nội ô trọng điểm của thành phố và kịp thời xử lý những trường hợp vi phạm.

Q.ANH - T.QUANG - T.TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=636
Quay lên trên