Công an huyện Phú Giáo: Xử phạt nhiều trường hợp đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội

Cập nhật: 22-06-2021 | 09:31:22

Trong 6 tháng đầu năm, Công an (CA) huyện Phú Giáo đã phát hiện 5 trường hợp sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin, chia sẻ bài viết không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. CA huyện đã làm việc và yêu cầu các đương sự gỡ bỏ bài viết, đồng thời ra quyết định xử phạt hành chính 4 trường hợp với tổng số tiền 30 triệu đồng, tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý 1 trường hợp còn lại.

Điển hình là trường hợp Vũ Ngọc K. (sinh năm 1994, ngụ xã An Bình) sử dụng tài khoản Facebook của bản thân mang tên “Vũ K.” đăng tải bài viết có nội dung: “Chiều nay, tại đoạn đường ĐT741, thuộc ấp Vĩnh An, Vĩnh Hòa, gần nhà thờ Vĩnh Hòa có vụ cướp và chỉ kịp chụp lại biển số xe, đám này đi 2 - 3 xe. Bọn chúng chuyên giả vờ hỏi đường và giật túi xách, điện thoại và dây chuyền... Mọi người chia sẻ rộng rãi để mau tóm được bọn chúng”. Qua xác minh, CA huyện xác định nội dung của tài khoản “Vũ K.” là sai sự thật nên đã mời lên trụ sở làm việc. Qua đó, Vũ Ngọc K. đã gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Gần đây, CA huyện Phú Giáo cũng phát hiện tài khoản Facebook “Phú Giáo News” đăng tải hình ảnh, bài viết không chính xác. Qua xác minh, CA huyện xác định chủ tài khoản trên là Nguyễn Hoàng D. (sinh năm 1982, ngụ xã Vĩnh Hòa), đồng thời yêu cầu xóa bài viết và xử phạt hành chính theo quy định.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên