Công an tỉnh: Được trao nhiều phần thưởng cao quý

Cập nhật: 27-01-2022 | 09:03:07

Ngày 26-1, Công an (CA) Bình Dương đã tổ chức gặp mặt báo chí mừng xuân Nhâm Dần 2022, đồng thời cung cấp thông tin về tình hình công tác năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 cũng như thông tin về tiến độ xử lý các vụ việc đang được dư luận quan tâm.


Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí ngày 26-1

Theo Thượng tá Nguyễn Minh Thân, Phó Trưởng Phòng tham mưu tổng hợp CA tỉnh, năm 2021 diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng. Bên cạnh những thành tựu, kết quả đạt được trong phát triển kinh tế, xã hội thì tình hình dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát đã gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về người, tài sản trong nhân dân, ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế, đời sống và tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương.

Trước khó khăn thách thức đặt ra, được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của Bộ CA, cấp ủy chính quyền các cấp, lực lượng CA toàn tỉnh đã khẳng định vai trò nòng cốt, tuyến đầu góp phần cùng cả hệ thống chính trị thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”: Giữ vững tình hình ANTT, kiềm chế dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”.

CA tỉnh đã làm tốt công tác dự báo tình hình quản lý địa bàn, đối tượng, kết hợp phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là các băng nhóm tội phạm lợi dụng tình hình dịch bệnh để hoạt động gây án. Qua đó, đã cơ bản kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm. CA tỉnh cũng đã điều tra làm rõ trên 500 vụ, bắt và xử lý hơn 1.500 đối tượng; trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng khám phá đạt trên 97%; triệt phá 6 băng, nhóm tội phạm, khởi tố 49 đối tượng; xử lý nghiêm các loại tội phạm trên các lĩnh vực kinh tế, môi trường; truy bắt và vận động đầu thú 197 đối tượng truy nã. Tội phạm về trật tự xã hội được điều tra phát hiện và xử lý nhanh, kịp thời, trấn an dư luận quần chúng nhân dân.

Trên lĩnh vực an toàn giao thông, CA tỉnh đã tập trung thực hiện quyết liệt các phương án, kế hoạch chuyên đề bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng chống ùn tắc giao thông, tổ chức gần 60 ngàn cuộc tuần tra, kết quả là tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí.

Với những thành tích đạt được, CA tỉnh Bình Dương vinh dự là 1 trong 10 đơn vị trong CA toàn quốc được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng nhất; Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2021; đồng chí Giám đốc CA tỉnh được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng ba; cán bộ chiến sĩ toàn lực lượng CA tỉnh được Thủ tướng Chính phủ, Bộ CA, UBND tỉnh tặng 194 bằng khen cho 15 tập thể, 175 cá nhân; Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen cho 19 tập thể, 517 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm và tham gia phòng chống dịch bệnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc CA tỉnh đánh giá cao công tác phối hợp trong tuyên truyền giữa CA tỉnh và các cơ quan báo chí trong thời gian qua; đồng thời mong muốn thời gian tới báo chí tiếp tục phát huy, tăng cường tuyên truyền hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CA nhân dân; cảnh báo thủ đoạn của các đối tượng xấu để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên