Công an tỉnh: Tiếp tục phát huy vai trò xung kích trong công tác phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 18-08-2021 | 12:07:33

Công an (CA) tỉnh vừa tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến nhằm chỉ đạo các biện pháp liên quan đến nhiệm vụ, công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19. Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc CA tỉnh chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, lực lượng CA toàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt, xung kích, là lực lượng tuyến đầu tổ chức triển khai nhiều biện pháp trong công tác PCDB. CA tỉnh đã làm tốt chức năng tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các biện pháp liên quan PCDB, góp phần quan trọng trong công tác PCDB trên địa bàn.

Giám đốc CA tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác PCDB Covid-19; các đơn vị CA trong tỉnh đã quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc, trong đó phối hợp với quân sự và các tổ PCDB cộng đồng thành lập trên 1.000 chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn tỉnh; tăng cường quản lý chặt chẽ hoạt động của các loại đối tượng, nắm chắc tình hình trên không gian mạng kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi viết, chia sẻ video, bài viết sai sự thật về tình hình dịch bệnh, gây hoang mang trong nhân dân; bảo đảm an ninh, an toàn các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc CA tỉnh, yêu cầu cán bộ, chiến sĩ (CBCS) CA toàn tỉnh xác định nhiệm vụ, mục tiêu chính trị quan trọng nhất hiện nay là PCDB Covid-19 gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, với mục tiêu cao nhất là cùng với các lực lượng thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống, sớm ngăn chặn không để dịch bệnh tiếp tục lây lan trong cộng đồng. Các đơn vị thực hiện tốt việc PCDB từ trong nội bộ, nhất là lực lượng trực tiếp tham gia PCDB, lực lượng ở cơ sở; hạn chế tới mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm.

Lãnh đạo các đơn vị nêu cao tinh thần, trách nhiệm, động viên CBCS khắc phục khó khăn, chủ động công tác, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Khi tham gia nhiệm vụ PCDB, CBCS phải thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, không được chủ quan, lơ là trong mọi tình huống; chủ động nắm tình hình, đánh giá sát, đúng để tham mưu các giải pháp chỉ đạo đồng bộ, có hiệu quả, góp phần vào công tác PCDB Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên