Giúp dân là mệnh lệnh trái tim của người chiến sỹ

Cập nhật: 13-08-2021 | 11:31:42

(BDO) Thực hiện Chỉ thị số 660/CT-ĐU, ngày 21-7-2021 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu 7 về mở chiến dịch cao điểm giúp dân vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh bằng cả trách nhiệm, tình cảm “Quân - dân như cá với nước” đã chung sức cùng cấp ủy, chính quyền các cấp chăm lo, giúp đỡ tốt nhất cho nhân dân trong đại dịch Covid-19.  


“Phiên chợ online 0 đồng” giúp người dân khu cách ly giảm bớt khó khăn

“Đánh giặc” thời bình

Thấm nhuần quan điểm “Chống dịch như chống giặc”, “Chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu của quân đội trong thời bình”, giúp dân là chức năng, là nhiệm vụ chính trị, là mệnh lệnh trái tim của người chiến sỹ, thời gian qua, hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch đã trở nên quen thuộc với người dân, nhất là ở những khu cách ly, những chốt trực phòng, chống dịch Covid -19. 

Những người lính - họ đang mang trên vai trách nhiệm, vận mệnh của quốc gia, dân tộc. Họ đang cùng các lực lượng xông pha nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19. Công việc của họ lúc này là làm sao bảo đảm an toàn cao nhất tính mạng cho nhân dân trước làng sóng của dịch bệnh. Họ chính những “Bộ đội Cụ Hồ”, bộ đội của dân, do nhân dân và vì nhân dân. 

Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, cho biết trước tình hình phức tạp của dịch Covid - 19, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt, xây dựng quyết tâm cao nhất để cùng với địa phương thực hiện nhiều giải pháp nhằm phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong phòng, chống dịch Covid-19. Đợt thi đua cao điểm “3 nhất” (hoàn thành nhiệm vụ chính trị xuất sắc nhất; kỷ luật nghiêm nhất; đơn vị an toàn nhất) cũng được phát động. Đặc biệt, khi Bệnh viện dã chiến số 5B được thành lập, Thường vụ Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh khẩn trương, kịp thời điều động 60 cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện nhiệm vụ. 100% đồng chí an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ. Tại các huyện, thị, thành phố, để phục vụ cách ly công dân, Ban CHQS cấp huyện đã tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cùng cấp lựa chọn và thành lập các khu cách ly. 

Số ca bệnh càng tăng, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ càng lớn, nhiều đồng chí đã tình nguyện vào tâm dịch. Tại các chốt trực, luôn xuất hiện hình ảnh những chiến sĩ ngày đêm gồng mình chống dịch, không màng hiểm nguy. Và có những người, gia đình, vợ con đành bỏ lại phía sau để làm nhiệm vụ. Trường hợp trung tá Nguyễn Đức Lạng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thủ Dầu Một là một điển hình. Cả anh và vợ đều là những chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Rồi một ngày, vợ anh dương tính đưa đi cách ly điều trị. Ở nhà, hai đứa con nhỏ tự nuôi nhau. Nhà có gì ăn đó... Tất cả trông nhờ vào sự giúp đỡ của hàng xóm, dẫu vậy anh vẫn không thể về vì phía trước vẫn còn nhiệm vụ quan trọng mà Đảng, Nhà nước, quân đội và chính quyền địa phương đang giao phó. 

Không để dân đói

Không chỉ xông pha nơi tuyến đầu chống dịch, LLVT tỉnh còn không để dân đói. Khi đời sống người dân gặp khó khăn, các đơn vị trong LLVT tỉnh đã kịp thời phối hợp ban, ngành địa phương tăng cường vận động, kết nối để mọi cấp, mọi ngành, mọi tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cá nhân, chung tay, góp sức cùng LLVT giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn, phòng, chống dịch hiệu quả. Theo đó, nhiều mô hình như “ATM gạo nghĩa tình quân - dân”, “Phiên chợ online 0 đồng”, “Cửa hàng 0 đồng lưu động”... tặng nhu yếu phẩm thiết yếu đến tay người dân, nhất là các khu phong tỏa, cách ly, những nơi khó khăn đã ra đời.

Đến nay, LLVT tỉnh đã tổ chức cho 702 lượt cán bộ, chiến sĩ và 184 lượt phương tiện các loại trong phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương thực hiện tốt việc tiếp nhận từ 39 tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm hỗ trợ với số lượng 592 tấn hàng hóa thiết yếu, thiết bị, dụng cụ y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch, tương đương với số tiền là 39,6 tỷ đồng. Hàng hóa đã kịp thời phân phối, hỗ trợ tới nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân, lao động, sinh viên và các lực lượng làm nhiệm vụ … 

Ngoài ra, Ban CHQS tỉnh phối hợp với Hội LHPN tỉnh và Viễn thông Bình Dương tổ chức “Phiên chợ online 0 đồng” tại các khu cách ly trên địa bàn được 7 lần, đã trao tặng 2.478 phần quà. Đồng thời tổ chức 29 đợt thăm, tặng trên 4.450 phần quà cho các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và người đang cách ly. Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố cũng đã tổ chức được 35 lượt “Gian hàng nghĩa tình quân - dân” hỗ trợ nhân dân trên địa bàn 25 tấn rau, củ, quả các loại từ sản phẩm tăng gia sản xuất của cán bộ, chiến sĩ LLVT, góp phần giúp nhân dân vượt qua khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội.

“Quân với dân như cá với nước”, sự giúp đỡ tận tình, tận tâm hết mức tong công tác phòng, chống dịch thời gian qua càng làm sáng thêm tình cảm sâu nặng, nghĩa tình, trách nhiệm của “Bộ đội Cụ Hồ” đối với nhân dân. 

Cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 còn cả chặng đường dài phía trước, LLVT tỉnh quyết tâm cùng với cả hệ thống chính trị tạo thành sức mạnh tổng hợp chiến thắng đại dịch. “Đánh giặc thời bình” cũng gian nan lắm, nhưng khó khăn vất vả đến đâu, những người lính sẽ không bao giờ gục ngã bởi dân đang rất cần họ, đang cần một chỗ dựa vững chắc”, đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ Chỉ huy CHQS tỉnh khẳng định như thế. 

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên