Công an tỉnh: Triển khai Chỉ thị số 31 về bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh

Cập nhật: 29-02-2024 | 17:11:39

(BDO) Chiều 29-2, Công an (CA) tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTG ngày 21-12- 2023 của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Chỉ thị số 31) về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới và công tác nghiệp vụ bảo đảm TTATGT. Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc CA tỉnh chủ trì hội nghị. 


Đại tá Ngô Xuân Phú quán triệt công tác nghiệp vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Theo Chỉ thị số 31, các cấp, các ngành tập trung triển khai thực hiện các giải pháp căn cơ để giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh, tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về TTATGT trong các cấp học để xây dựng văn hóa tự giác chấp hành về luật giao thông trong lứa tuổi học sinh. Việc triển khai các biện pháp này phải thực hiện xuyên suốt, quyết liệt và phù hợp với thực tiễn của từng địa phương, mỗi cấp học. 


Các đại biểu tham dự hội nghị

Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, các hành vi liên quan đến cổ xúy cho vi phạm, đua xe, lạng lách, đánh võng ảnh hưởng tiêu cực đến thanh, thiếu niên.

Liên quan đến công tác nghiệp vụ, Đại tá Ngô Xuân Phú quán triệt kế hoạch kiểm tra chấn chỉnh việc chấp hành quy trình công tác; quán triệt công tác nghiệp vụ cơ bản; công tác xử lý phương tiện vi phạm hành chính quá thời hạn tạm giữ của lực lượng CSGT. 

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên