Công an tỉnh: Triển khai kế hoạch về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Cập nhật: 12-03-2024 | 08:52:28

 Công an (CA) tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch số 300 của Cục Cảnh sát giao thông và kế hoạch của CA tỉnh về tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông.

 Toàn cảnh hội nghị triển khai Kế hoạch số 300 của Cục Cảnh sát giao thông và kế hoạch của Công an tỉnh

Theo kế hoạch, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh sẽ tập trung vào các nhóm chuyên đề, gồm: Vi phạm nồng độ cồn, ma túy; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn; vi phạm tốc độ; vi phạm về tránh vượt, phần đường, làn đường, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; sử dụng các loại giấy tờ giả liên quan đến người điều khiển và phương tiện.

Đại tá Tạ Văn Đẹp, Giám đốc CA tỉnh, yêu cầu lực lượng CSGT toàn tỉnh tập trung triển khai nghiêm túc các nhóm chuyên đề theo chỉ đạo của Bộ CA. Để mang lại hiệu quả cao, Giám đốc CA tỉnh đề nghị lực lượng CSGT trong quá trình làm nhiệm vụ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông, trên tinh thần thượng tôn pháp luật “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” để răn đe, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật của người dân khi tham gia giao thông. Đồng thời, qua công tác tuần tra kiểm soát phát hiện những tồn tại, bất cập, kiến nghị các địa phương hoặc ngành chức năng để kịp thời tháo gỡ, khắc phục.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên