Công an TP.Dĩ An: Lập thành tích trong đợt cao điểm tấn công tội phạm

Cập nhật: 25-02-2021 | 09:28:07

Kết thúc đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) đại hội Đảng toàn quốc và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công an TP.Dĩ An đã lập được nhiều thành tích, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Việc áp dụng đồng bộ các giải pháp, trong đó có việc giám sát ANTT qua hệ thống camera, giúp CA TP.Dĩ An chủ động trong công tác phòng chống tội phạm. Ảnh: NGUYỄN HẬU

Thực hiện kế hoạch của Công an (CA) tỉnh, lãnh đạo CA TP.Dĩ An đã quán triệt đến từng cán bộ, chiến sĩ về tầm quan trọng của đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm lần này. Theo đó, trong công tác tấn công tội phạm, giữ gìn ANTT cần chủ động, không để xảy ra các điểm nóng, phức tạp. Mục tiêu là kéo giảm tội phạm hình sự, bóc gỡ, triệt xóa các băng nhóm tội phạm, đặc biệt là giải quyết các điểm cờ bạc, ma túy, mại dâm. Các đội nghiệp vụ, CA các địa phương phải đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm tra hành chính nhằm kịp thời phát hiện đối tượng hình sự và bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn...

Trong đợt cao điểm tấn công tội phạm vừa qua, CA TP.Dĩ An đã gọi hỏi 344 đối tượng có biểu hiện nghi vấn, đối tượng ma túy, đối tượng hoạt động tệ nạn xã hội trên địa bàn... Động thái này nhằm răn đe, khiến các đối tượng không dám hoạt động phạm tội trên địa bàn.

Theo báo cáo của CA TP.Dĩ An, qua đợt cao điểm, các vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn thành phố giảm sâu. Trong đó, án ít nghiêm trọng và nghiêm trọng giảm hơn 40%. Đáng chú ý là qua công tác nghiệp vụ, nhiều vụ việc đã nhanh chóng được làm rõ trong thời gian ngắn. Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TP.Dĩ An, cho biết trong đợt cao điểm này lãnh đạo CA thành phố đã chỉ đạo thành lập 4 tổ công tác để tuần tra thường xuyên trên các tuyến, địa bàn trọng điểm trong ngày nhằm phòng ngừa tội phạm. Cụ thể như qua phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động CA tỉnh tuần tra, lực lượng đã phát hiện 13 đối tượng là người nước ngoài có biểu hiện nhập cảnh trái phép; phát hiện 10 vụ, 13 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy và hàng chục đối tượng tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ.

Thượng tá Võ Văn Hồng cho rằng công tác tấn công tội phạm muốn đạt hiệu quả phải chủ động, trong đó công tác tuần tra, kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện là một trong những cách làm được CA địa phương chú trọng. Cụ thể như trong đợt cao điểm vừa qua, CA TP.Dĩ An và các phường trên địa bàn đã tiến hành kiểm tra hơn 600 cơ sở, qua đó phát hiện gần 400 cơ sở vi phạm. Đáng chú ý là trong quá trình kiểm tra, CA thành phố đã phát hiện 3 vụ tàng trữ trái phép pháo nổ, 9 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, lập hồ sơ xử lý 69 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy; triệt xóa 7 vụ đánh bạc...

Có thể nói địa bàn TP.Dĩ An tương đối phức tạp vì là khu vực giáp ranh, bên cạnh đó dịp Tết Nguyên đán năm nay nhiều người lao động ở lại ăn tết, vì vậy các đối tượng xấu cũng len lỏi chờ cơ hội hoạt động. Do đặc thù năm nay công tác phòng chống tội phạm nhưng phải bảo đảm phòng chống dịch bệnh Covid- 19 nên nhiệm vụ đặt ra cho chính quyền địa phương không hề đơn giản. Trước khó khăn đó, CA TP.Dĩ An vẫn lập được nhiều thành tích trong công tác tấn công tội phạm là điều rất đáng hoan nghênh. Một trong những thành tích nổi bật là trên lĩnh vực phòng chống tội phạm ma túy, CA địa phương đã phát hiện 35 vụ, bắt 91 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép ma túy. Trong công tác đấu tranh tội phạm kinh tế phát hiện 36 vụ vi phạm với các lỗi như hàng hóa không rõ nguồn gốc, tàng trữ hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lập, sang chiết gas trái phép... Qua điều tra, CA thành phố đã tiến hành khởi tố 6 vụ, 7 đối tượng. Những kết quả trên đã góp phần không nhỏ cho người dân an tâm vui xuân, đón tết.

CHÚ TRỌNG TUYÊN TRUYỀN QUA MẠNG XÃ HỘI

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên từ đầu tháng 2-2021, trưởng CA TP.Dĩ An đã phát thư ngỏ tuyên truyền pháp luật đến các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, hộ gia đình kêu gọi nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức tuân thủ pháp luật, tích cực phòng ngừa, tố giác tội phạm. Đặc biệt là CA TP.Dĩ An đã tuyên truyền thông qua 4 nhóm Zalo với hàng trăm thành viên do Đội phong trào quản lý, phục vụ công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm, phòng chống bệnh Covid-19 và kêu gọi người dân cung cấp thông tin tội phạm để cơ quan công an kịp thời xử lý.

 

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên