Công an TP.Dĩ An: Nhanh chóng làm rõ các chuyên án

Cập nhật: 17-03-2022 | 06:04:54

 Nhằm chủ động trong công tác tấn công tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), Công an TP.Dĩ An đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, qua đó nhanh chóng làm rõ các vụ việc phức tạp, tạo sự an tâm cho người dân.

 Lực lượng công an tăng cường tuần tra giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn TP.Dĩ An. Ảnh: THANH QUANG

 Tấn công mạnh tội phạm ở địa bàn giáp ranh

Theo đánh giá của lực lượng chức năng, thời gian qua tội phạm ma túy thường lợi dụng địa bàn giáp ranh để hoạt động. Vì vậy, Công an TP.Dĩ An đã tăng cường công tác tuần tra, quản lý địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc.

Điển hình qua công tác nghiệp vụ, các trinh sát xác định được một nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn tàng trữ trái phép chất ma túy nên xác lập nghi án để đấu tranh, triệt xóa. Phát hiện Lê Chí Công (SN 1990, quê Sóc Trăng) chạy xe máy chở Trương Thị Hoàng Dung (SN 2000, quê Quảng Bình) đến trước một căn nhà ở KP.Bình Đường 4, lực lượng chức năng ra hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính. Công không chấp hành hiệu lệnh mà tăng ga bỏ chạy một đoạn thì bị bắt giữ. Lúc này đối tượng nhanh tay ném ma túy xuống đất. Tuy nhiên, hành vi này cũng bị phát hiện và thu giữ 4 gói nylon chứa chất tinh thể màu trắng là ma túy đá. Kiểm tra giỏ xách của Dung, lực lượng phát hiện 1 hộp nhựa chứa 6 viên nén nghi là ma túy.

Trước đó, khi trinh sát phối hợp tuần tra đến trước Công ty Gia Kiệt thuộc KP.Bình Đường 2, phường An Bình thì phát hiện Dương Vũ Lâm (SN 1996, quê Cà Mau) điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra phát hiện Lâm cầm hộp giấy, bên trong có 2 túi nylon chứa chất tinh thể màu trắng (trọng lượng 498,01g ma túy đá).

Cũng qua công tác quản lý đối tượng Phạm Phú Bảo (SN 1986, quê Đồng Tháp), trinh sát phát hiện đối tượng này có biểu hiện mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy với thủ đoạn tinh vi. Trước tình hình trên, Công an TP.Dĩ An xác lập chuyên án đấu tranh. Sau khi xác lập chuyên án, củng cố căn cứ phạm tội của đối tượng, ban chuyên án tiến hành phục kích trước một căn nhà tại KP.Tân Long, phường Tân Đông Hiệp và nhanh chóng bắt giữ Bảo, thu giữ ma túy trong túi quần. Tiến hành khám xét nhà trọ của Bảo, công an tiếp tục thu giữ 5 gói nylon chứa tinh thể màu trắng để trên đầu tủ lạnh (tổng trọng lượng 2,3073g ma túy đá); 1 cân tiểu ly. Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Chí Linh tại một căn phòng trọ ở KP.Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, thu giữ 3 gói nylon chứa chất tinh thể màu trắng (21,4732g ma túy đá).

Theo báo cáo của Công an TP.Dĩ An trong đợt cao điểm tấn công tội phạm vừa qua, đơn vị đã triệt xóa 59 vụ, bắt hơn 100 đối tượng với các hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép chất ma túy. Nhiều điểm sử dụng trái phép ma túy cũng bị triệt xóa hoàn toàn.

Nhanh chóng làm rõ các chuyên án

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an TP.Dĩ An, cho rằng nhờ áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nên tình hình ANTT trên địa bàn thời gian qua có sự chuyển biến tích cực, nhiều chuyên án lớn bị triệt xóa, tạo sự an tâm cho người dân. Đáng chú ý là các đường dây làm giấy tờ giả với thủ đoạn hết sức tinh vi nhanh chóng bị triệt xóa. Cụ thể qua sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Dĩ An đã triệt xóa đường dây tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An do đối tượng Bùi Tấn Phin (SN 1988, quê Quảng Ngãi) cầm đầu.

Nhận thấy các đối tượng hoạt động tinh vi, số lượng xe máy tiêu thụ lớn nên Đội Cảnh sát hình sự đã báo cáo, đề xuất lãnh đạo Công an thành phố xác lập chuyên án để đấu tranh. Qua thời gian xác minh, tập trung lực lượng và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã bắt giữ 4 đối tượng. Qua đấu tranh, khai thác, được biết hành vi, thủ đoạn của các đối tượng là tìm mua xe trên mạng xã hội và xe gian là tài sản phạm tội mà có, sau đó chúng làm giả giấy tờ liên quan đăng bán để thu lợi bất chính. Qua làm việc với các chủ cơ sở cầm đồ, xác định số xe mô tô đều bị mất trộm trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

Với phương thức thủ đoạn như trên, đối tượng Phin cùng đồng bọn đã tiêu thụ được 10 xe máy. Công an thành phố tiến hành rà soát, thu hồi tang vật liên quan, thu giữ để xác minh 11 xe máy các loại, 10 giấy chứng nhận đăng ký xe giả, 5 chứng minh nhân dân giả, 20 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy cầm đồ xe máy. Hiện Công an TP.Dĩ An đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng để tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, thời gian gần đây nổi lên tình trạng làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức để lừa đảo hoặc mua bán. Ngoài chuyên án trên, từ công tác quản lý địa bàn và thu thập thông tin, các trinh sát phát hiện Lâm Hoàng Phi Hổ có biểu hiện hoạt động làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức trên địa bàn phường An Bình và đã triệt xóa thành công.

Một trinh sát tham gia phá án cho biết sau khi có đủ thông tin, lãnh đạo Công an TP.Dĩ An tiến hành xác lập chuyên án theo dõi, tổ chức triệt xóa. Khi đối tượng đang giao dịch với khách hàng tại một quán cà phê ở phường An Bình thì bị bắt giữ. Tang vật thu giữ gồm 2 giấy phép lái xe hạng A1, 1 giấy phép lái xe hạng B2 và 2 căn cước công dân nghi vấn là giả. Tiếp tục khám xét nơi ở của Hổ tại KP.Bình Đường 2, phường An Bình, công an phát hiện thêm nhiều giấy tờ, tài liệu bị làm giả có liên quan đến đối tượng này. Căn cứ kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương xác định số tài liệu thu giữ được đều là giả.

 Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an TP.Dĩ An, cho rằng nhờ áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ cũng như sự hỗ trợ của người dân nên tình hình ANTT trên địa bàn thời gian qua có sự chuyển biến tích cực, nhiều chuyên án lớn bị triệt xóa, các vụ án được làm rõ năm sau luôn cao hơn năm trước.

 THANH QUANG - PHẠM ẨN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên