Công an TP.Thuận An: Tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 11-08-2021 | 08:36:47

 Trước tình hình dch bnh din biến phc tp, Công an (CA) TP.Thun An đã tăng cường lc lượng ti các cht kim soát, thành lp thêm các t tun tra lưu động để kim soát cht vic đi li ca người dân.

 T tun tra Công an TP.Thun An lp biên bn, x lý nhng trường hp vi phm Ch th 16 ca Th tướng Chính ph

 Tăng cường tun tra 24/24 gi

Để công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, ngoài việc tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, CA TP.Thuận An còn tăng cường tuần tra, kiểm soát (TTKS) và xử lý các trường hợp vi phạm khi ra đường không có lý do chính đáng. Vừa qua, CA TP.Thuận An đã thành lập 34 tổ tuần tra, kiểm tra 24/24 giờ, gồm 10 tổ của CA thành phố và 24 tổ của lực lượng CA phường, xã.

Đại diện CA TP.Thuận An cho biết thời gian qua CA thành phố đã bố trí lực lượng tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh và các tổ tuần tra, kiểm tra lưu động tổ chức tuần tra 24/24 giờ, kiểm tra chặt chẽ người, phương tiện bảo đảm đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Kết quả, từ ngày 3-7 đến 19-7 lực lượng đã tổ chức 547 đợt tuần tra, có 2.731 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, lập biên bản 564 trường hợp vi phạm, trong đó 335 trường hợp vi phạm không chấp hành giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh, 199 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Từ ngày 19-7 đến 9-8, đã tổ chức 973 đợt tuần tra với 5.480 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Kết quả lập biên bản 1.603 trường hợp vi phạm (1.005 trường hợp vi phạm không chấp hành giãn cách xã hội trong phòng, chống dịch bệnh, 568 trường hợp vi phạm giao thông đường bộ); nhắc nhở 3.665 trường hợp.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng CA TP.Thuận An, cho biết: “Sau khi có Công điện số 1063/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt, chặt chẽ hơn giãn cách xã hội, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã tăng cường chốt chặn để kiểm soát chặt việc đi lại của người dân với tinh thần “ai ở đâu ở yên đấy”, không ra khỏi địa bàn cư trú trong thời gian cách ly xã hội. Theo đó, các cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội, yêu cầu người dân trên địa bàn tỉnh không được phép ra đường 24/24 giờ nếu không có lý do chính đáng. Trên tinh thần đó, CA TP.Thuận An tham mưu Thành ủy, UBND thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm quy định “ai ở đâu ở yên đấy”, “tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú đến khi hết giãn cách”; tham mưu Ban Chỉ đạo thành phố rà soát cung cấp ngay, đủ lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho tất cả lao động nghèo, người mất thu nhập… Không để bất kỳ người dân nào trên địa bàn không có chỗ ở, thiếu ăn, thiếu mặc, nhất là người lao động xa quê”.

X lý nghiêm các trường hp vi phm

Theo đại diện CA TP.Thuận An, trên toàn địa bàn TP.Thuận An đã bố trí 193 chốt kiểm tra, hướng dẫn xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó có 84 chốt chặn cứng không cho người qua lại tại các giao lộ trên địa bàn (Bình Chuẩn 22, Vĩnh Phú 37, Lái Thiêu 33, Hưng Định 12, Thuận Giao 22, Bình Nhâm 28, An Thạnh 13, An Sơn 13, Bình Hòa 10, An Phú 06) với lực lượng tham gia là 735 người/ngày.

Tính từ ngày 3-7 đến 9-7, CA TP.Thuận An đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể thành phố tiến hành kiểm tra 28.258 lượt người, phương tiện đi qua các chốt, lập biên bản 333 trường hợp, nhắc nhở buộc quay đầu 2.560 trường hợp. Ghi nhận tại các chốt kiểm soát cho thấy lực lượng chức năng kiểm tra chặt chẽ người, phương tiện bảo đảm đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tính từ ngày 19-7 đến 9-8, lực lượng đã tiến hành kiểm tra 50.876 lượt người, phương tiện đi qua các chốt. Qua kiểm tra phát hiện lập biên bản 468 trường hợp vi phạm ra đường trong trường hợp không cần thiết, nhắc nhở yêu cầu quay về đối với 3.611 trường hợp.

Thượng tá Đặng Hữu Phương, Trưởng CA TP.Thuận An, cho biết “CA TP.Thuận An tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố về bảo đảm ANTT trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Công điện 1063 của Thủ trướng Chính phủ; tăng cường kiểm tra, xử lý người dân di chuyển từ các địa bàn khác qua địa bàn TP.Thuận An; đồng thời kiểm soát không để cho người dân cư trú ở TP.Thuận An di chuyển ra khỏi địa bàn khi chưa được cơ quan chức năng cho phép.

Tùy từng thời điểm cụ thể CA thành phố sẽ tham mưu bố trí lực lượng cho phù hợp. CA thành phố tiếp tục tập trung tuần tra, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành giãn cách xã hội trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tổ chức tuần tra vũ trang 24/24 giờ nhằm phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT trên địa bàn”.

Cũng qua công tác kiểm soát, CA thành phố đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 và các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, phát hiện 7 vụ người dân tổ chức đi qua địa bàn khác ngoài tỉnh. Điển hình, lúc 8 giờ ngày 8-8 tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh miễu Ông Cù (phường Bình Chuẩn) phát hiện ô tô biển số 61A-882.06 di chuyển trên đường ĐT743 hướng từ TX.Tân Uyên về vòng xoay An Phú. Trên xe có 3 người và đã xuất trình giấy xác nhận âm tính với Covid-19.

Tài xế Lê Anh Hùng (sinh năm 1987, quê Lâm Đồng) khai nhận chở 2 khách người nước ngoài có quốc tịch Trung Quốc là chuyên gia của Công ty TNHH Sumei Material (phường Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên) đi từ TX.Tân Uyên đến cửa khẩu Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) với giá 22 triệu đồng. Khi đến chốt kiểm soát của CA TP.Thuận An thì bị phát hiện. CA thành phố lập biên bản xử lý đối với tài xế Lê Anh Hùng, bàn giao 2 trường hợp người nước ngoài cho Công ty Sumei Material.

Thượng tá Đặng Hữu Phương, Trưởng CA TP.Thuận An, cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh, thời gian qua CA thành phố tiếp tục duy trì và thực hiện có hiệu quả công tác TTKS tất cả người và phương tiện ra, vào địa bàn. CA thành phố thực hiện nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tổ chức tuần tra 24/24 giờ, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; chủ động phát hiện, giải tán kịp thời, không để tụ tập thành đoàn để về quê theo hướng tự phát, gây mất an ninh trật tự (ANTT)”.

Qua việc tăng cường TTKS, CA Thuận An đã kịp thời phát hiện các hành vi lôi kéo, kêu gọi tụ tập về quê dưới hình thức “thông chốt” nhằm xử lý ngay từ đầu, không để phát sinh phức tạp. Các trường hợp tổ chức đưa người về quê trái quy định đều được phát hiện và xử lý kịp thời.

Theo Thượng tá Phương, nhìn chung người dân chấp hành nghiêm việc giãn cách xã hội, không ra ngoài đường trong các trường hợp không cần thiết và sau khung giờ từ 18 - 6 giờ sáng hôm sau. Số trường hợp vi phạm ngày càng ít so với thời gian trước.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên