Công an TX.Bến Cát: Tăng cường đấu tranh với tội phạm vào dịp cuối năm

Cập nhật: 02-12-2022 | 09:52:50

Theo nhận định của Công an (CA) TX.Bến Cát, dịp cuối năm tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật diễn biến phức tạp. Vì vậy, CA TX.Bến Cát đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều phương án nhằm giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.


Tổ 171 Công an TX.Bến Cát tổ chức tuần tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm trên địa bàn

Nhằm chủ động bảo đảm ANTT trên địa bàn, CA TX.Bến Cát đã thành lập 2 Tổ tuần tra đặc biệt 171 (Tổ 171) với nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phòng ngừa, ngăn chặn, trấn áp kịp thời các loại tội phạm, đặc biệt là đối tượng nguy hiểm, băng nhóm, tội phạm “đường phố”… Ngoài ra, Tổ 171 CA TX.Bến Cát còn phối hợp với các địa phương tạo vòng vây khép kín khi trấn áp tội phạm. Trong những ngày đầu hoạt động, Tổ 171 CA TX.Bến Cát đã kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến ANTT và được người dân đánh giá cao.

Điển hình vào ngày 1-11, Tổ 171 phối hợp với lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trong Khu công nghiệp Mỹ Phước 2 thì phát hiện Ngô Quốc Cường (SN 1987, quê Đắk Nông) giấu 1 khẩu súng rulo và 10 viên đạn. Kiểm tra nơi ở của Cường, CA TX.Bến Cát thu giữ thêm 1 khẩu súng rulo, 3 khẩu súng nhãn hiệu “PCP”, 1 súng bút cùng 43 viên đạn và nhiều linh kiện để chế tạo súng công cụ hỗ trợ như dùi cui điện, gậy ba khúc...

Mới đây qua trang Facebook, CA TX.Bến Cát nhận được thông tin từ người dân về việc có nhóm đối tượng mang theo hung khí gây náo loạn tại khu vực Trung tâm Hội nghị thị xã. Ngay lập tức, Tổ 171 đang thực hiện nhiệm vụ gần đó nhanh chóng đến hiện trường để giải quyết vụ việc. Khi phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng đã tháo chạy về hướng xã An Điền. Với sự hiệp đồng chặt chẽ, Tổ 171 đã phối hợp CA xã An Điền khống chế được 2 đối tượng đưa về trụ sở làm việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CA thị xã tiến hành truy xét, triệu tập 9 đối tượng có liên quan để phục vụ công tác điều tra. Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận do có mâu thuẫn từ trước nên nhóm thanh thiếu niên tại huyện Dầu Tiếng mang theo hung khí đến TX.Bến Cát và rủ thêm đồng bọn tại đây đi tìm đối thủ để “nói chuyện”. Tuy nhiên, khi chưa kịp thực hiện hành vi thì bị lực lượng CA phát hiện, bắt giữ.

Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết từ đầu năm đến nay, đơn vị đã mở 3 đợt tấn công trấn áp tội phạm, qua đó góp phần giúp tình hình ANTT trên địa bàn giữ vững ổn định, phạm pháp hình sự được kiềm chế, tai nạn giao thông giảm trên 3 tiêu chí. Tuy nhiên, vào thời điểm cuối năm tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật dự báo sẽ gia tăng, vì vậy CA TX.Bến Cát đã phát động ra quân thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT, an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Theo kế hoạch, CA TX.Bến Cát triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật trên các lĩnh vực. Đặc biệt, kiên quyết đấu tranh, xử lý tội phạm cờ bạc, cá độ bóng đá hoạt động trong thời gian diễn ra vòng chung kết bóng đá thế giới năm 2022. “Cùng với quyết tâm của lực lượng CA thì rất cần sự tham gia phòng chống, tố giác tội phạm của người dân để bảo đảm ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn”, Thượng tá Thành nhấn mạnh.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên