Công an TX.Tân Uyên: Ra quân cao điểm “An toàn giao thông cho học sinh đến trường”

Cập nhật: 08-09-2022 | 11:01:46

Nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong năm học 2022-2023, Công an (CA) TX.Tân Uyên đã tổ chức ra quân thực hiện “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường”. Thiếu tá Phan Minh Thảo, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) CA TX.Tân Uyên cho biết, trong tháng 9 này đơn vị phối hợp cùng ngành giáo dục địa phương tổ chức tuyên truyền kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên và công nhân viên chức ngành giáo dục.


CSGT Công an TX.Tân Uyên xử lý các trường hợp học sinh đi xe máy phân khối lớn đến trường

Song song đó là tổ chức ký cam kết về việc chấp hành các quy định ATGT giữa nhà trường, gia đình và học sinh; phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương tiếp tục triển khai mô hình “Cổng trường an toàn”; kiểm soát chặt chẽ dịch vụ đưa, đón học sinh bằng xe ô tô. Hàng ngày, CA thị xã sẽ bố trí lực lượng CSGT, Đội xử lý sự cố giao thông kiểm soát, điều tiết các hoạt động giao thông trước cổng trường để bảo đảm an toàn cho học sinh.

Để công tác bảo đảm ATGT cho học sinh đạt hiệu quả cao, CA TX.Tân Uyên đề nghị các bậc phụ huynh nhắc nhở con em tham gia giao thông an toàn. Không để các em chưa có giấy phép lái xe tự điều khiển xe mô tô phân khối lớn. Trường hợp các em học sinh vi phạm về giao thông đường bộ, ngoài việc bị xử lý theo quy định, CA thị xã sẽ gửi thông báo vi phạm về trường học và địa phương để phối hợp quản lý, đưa vào tiêu chí đánh giá nhận xét cuối năm học.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên