Công điện về tăng cường công tác phòng chống bệnh do vi rút Zika

Cập nhật: 23-09-2016 | 16:04:19

(BDO) Theo thông báo của Tổ chức Y tế thế giới, tính đến ngày 8-9-2016 đã có 72 quốc gia và vùng lãnh thổ thông báo có sự lưu hành hoặc lây truyền vi rút Zika. Đặc biệt, trong những tuần gần đây, dịch bệnh đang gia tăng nhanh tại Singapore và Thái Lan. Trước tình hình dịch bệnh do vi rút Zika trên thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, ngày 22-9, Bộ Y tế đã có công điện gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố và Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ, Pasteur về tăng cường công tác phòng chống bệnh do vi rút Zika.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố và Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ, Pasteur quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh công tác điều trị, giám sát trường hợp bệnh, thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm các đối tượng nghi ngờ theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tăng cường lấy mẫu tại các phòng khám và cộng đồng do người nhiễm vi rút Zika thường có triệu chứng nhẹ, có thể không đến khám và điều trị tại bệnh viện; kịp thời gửi mẫu bệnh phẩm về Viện Vệ sinh dịch tễ, Pasteur khu vực để tiến hành xét nghiệm chẩn đoán chính xác; thực hiện tốt việc quản lý thai sản, khám sàng lọc phụ nữ có thai nghi ngờ nhiễm vi rút Zika để tiến hành tư vấn và xét nghiệm khi cần thiết; tổ chức chiến dịch “Người dân tự diệt muỗi, lăng quăng phòng chống bệnh do vi rút Zika, bệnh sốt xuất huyết; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân để chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh; tổ chức phun hóa chất diệt muỗi, xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện theo đúng hướng dẫn của bộ Y tế…

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên