Công nghiệp tiếp tục phát triển

Cập nhật: 24-06-2016 | 10:41:11

6 tháng đầu năm 2016, ngành công nghiệp ở Bình Dương tiếp tục phát triển. Hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của các doanh nghiệp (DN) tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2015, góp phần tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

 
Công nghiệp tiếp tục phát triển tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.Trong ảnh: Dây chuyền sản xuất Công ty TNHH Uchiyama Việt Nam, KCN Đại Đăng (TP.TDM) Ảnh: P.AN

Tiếp tục tăng trưởng

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động SXKD của các DN tiếp tục diễn biến theo chiều hướng thuận lợi. Một số các DN còn tập trung đổi mới máy móc, dây chuyền sản xuất, mở rộng nhà xưởng để đáp ứng nhu cầu lượng đơn hàng gia tăng trong năm 2016. 6 tháng đầu năm, dự ước chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 8,37% so với cùng kỳ. Trong đó, công nghiệp khai khoáng tăng 2,72% so với cùng kỳ; công nghiệp chế biến chế tạo tăng 8,42%; sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước và điều hòa không khí tăng 8,05%.

Chị Từ Thị Cẩm Trúc, đại diện Công ty TNHH Wipro Unza Việt Nam, KCN VSIP 1, TX.Thuận An cho biết, công ty hoạt động sản xuất dầu gội đầu, sữa tắm như Romano, Enchanteur... 6 tháng đầu năm 2016, hoạt động sản xuất của công ty tăng trưởng khoảng 20- 30% so với cùng kỳ năm 2015.

Chị Đinh Thị Thùy Trang, đại diện Công ty Al Kana, KCN VSIP 2, TP.Thủ Dầu Một cho biết công ty sản xuất tại chỗ, chuyên sản xuất về sơn cung cấp cho thị trường trong nước. Từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất của công ty rất tốt. Tính đến nay, mức tăng trưởng của công ty đã đạt 50% so với kế hoạch cả năm 2016. Mục tiêu SXKD của công ty năm 2016 sẽ tăng 35% so với 2015.

Đại diện Sở Công thương cho biết, 6 tháng đầu năm việc triển khai các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy SXKD tiếp tục phát huy hiệu quả. Với tác động của việc đã và đang chuẩn bị ký kết các hiệp định như Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP); Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc; Việt Nam - Liên minh châu Âu... việc thành lập Cộng đồng kinh tế ASEN (AEC) tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các DN. Do đó hoạt động SXKD trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển khả quan.

Tập trung hoàn thành kế hoạch

Để đạt được mục tiêu hoạt động SXKD trong cả năm 2016 đã đề ra, các công ty đã đề ra nhiều kế hoạch trong phát triển. Trao đổi với chúng tôi, chị Từ Thị Cẩm Trúc cho biết: “Thời gian qua, nhiều công ty lớn có thương hiệu của Thái Lan đã gia nhập thị trường tại Việt Nam, nên đây cũng là một thách thức đối với nhiều công ty. Do đó, trong thời gian tới, tôi cho rằng một số công ty sẽ phát triển thêm các sản phẩm mới, mẫu mã bắt mắt hơn; một số sản phẩm vốn chỉ được đóng chai sẽ được đóng bằng gói (túi). Điều này không chỉ tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng mà còn giúp bảo vệ môi trường”.

Trong khi đó, chị Đinh Thị Thùy Trang, cho biết trong 6 tháng cuối năm 2016, để phát triển bền vững công ty đã đề ra nhiều mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng phải đạt được trong SXKD. Bên cạnh đó, công ty sẽ cố gắng để hoàn thành kế hoạch mở rộng thêm một nhà máy mới trong nửa cuối năm 2016. Nếu nhà máy này được hoàn thành, mục tiêu tăng trưởng của công ty trong năm 2016 không chỉ dùng lại ở mức tăng trưởng 35% so với năm 2015.

Để hoàn thành mục tiêu phát triển công nghiệp của tỉnh nói riêng và mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh nói chung, trong 6 tháng còn lại của năm 2016, tỉnh sẽ tiếp tục cải thiện môi rường kinh doanh giúp DN nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời tiếp tục tổ chức hội nghị đối thoại với các hiệp hội ngành hàng để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc để DN phát triển.

Đại diện Sở Công thương cho biết, trong thời gian tới sẽ tổ chức thực hiện tốt các nội dung của Chương trình Xúc tiến thương mại năm 2016 sau khi được UBND tỉnh phê duyệt. Và đây cũng là một trong những điểm nhấn quan trọng trong việc tiếp tục thúc đẩy phát triển SXKD trên địa bàn trong thời gian tới.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1034
Quay lên trên