Công nhân Bình Dương hướng về biển đảo: Không chỉ là vật chất

Cập nhật: 30-06-2014 | 00:00:00
 “Thanh niên công nhân (TNCN) tình nguyện vì biên giới hải đảo” là chương trình tình nguyện lớn trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2014. Chương trình này đã được phát động tại Ngày hội TNCN vừa được tổ chức tại Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam…

Tại ngày hội TNCN, sau nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, khám bệnh, phát thuốc, mua hàng giá gốc… chương trình “TNCN tình nguyện vì biên giới hải đảo” đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của rất nhiều bạn trẻ. Hơn 5.000 TNCN đại diện cho khoảng 13.000 công nhân Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam nhiệt tình ủng hộ, mỗi người đóng góp một ít, chung tay cùng hướng về Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu.

   TNCN đóng góp ủng hộ Trường Sa, Hoàng Sa trong buổi lễ phát động Ảnh: N.NHƯ

Theo ghi nhận, có rất nhiều TNCN không chỉ mới lần đầu tham gia ủng hộ. Chị Huỳnh Thanh Nhàn, một công nhân công ty cho biết, trước đây chị đã hưởng ứng nhắn tin ủng hộ Hoàng Sa, Trường Sa. Bây giờ chương trình được phát động ngay tại công ty, chị lại tiếp tục đóng góp và vận động bạn bè, người thân, đồng nghiệp cùng ủng hộ. “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao. Nếu như mọi người cùng đồng lòng, góp sức, sẽ tạo ra một sức mạnh lớn…”, chị Nhàn nói.

Không chỉ là ủng hộ bằng vật chất, chị Nguyễn Thị Mai Trâm, một công nhân khác của công ty cho rằng, công nhân muốn chung tay giữ gìn biển đảo quê hương có thể thực hiện bằng nhiều cách như làm việc thật tốt, chăm lo lao động, sản xuất, nuôi sống bản thân, gia đình, giúp ích cho xã hội… Đây cũng chính là hành động yêu nước rất cụ thể, hướng đến Hoàng Sa, Trường Sa. Được biết, trước khi chương trình được phát động, Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam cũng đã đặt những thùng quyên góp tại các phòng ban và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình.

Anh Trần Hưng Đạo, Chi hội trưởng Chi hội TNCN Công ty Foster cho biết, để chương trình “TNCN tình nguyện vì biên giới hải đảo” đến với toàn thể công nhân công ty, trong những cuộc họp, Chi hội TNCN đã phối hợp với công đoàn tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình cho tổ trưởng các bộ phận, sau đó các tổ trưởng sẽ truyền đạt lại cho công nhân. Đồng thời, chi hội cũng khuyến khích TNCN xem các bảng tin thời sự hàng ngày để nắm bắt thông tin về biển đảo nhanh chóng, kịp thời, chính xác.

“TNCN tình nguyện vì biên giới hải đảo” gồm có 2 nội dung là phát động, quyên góp gây quỹ cho chương trình “Nghĩa tình Trường Sa - Hoàng Sa” và phát động cuộc thi viết về biên giới hải đảo trong TNCN. Với phần thi viết cảm nhận, TNCN có thể viết văn xuôi hoặc thơ, thể hiện tình cảm của mình đối với Hoàng Sa, Trường Sa - phần biển đảo máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc và những tình cảm, lời động viên tinh thần đối với các lực lượng hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư đang ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền đất nước.

Song song với việc ủng hộ về vật chất, cuộc thi viết về biên giới hải đảo trong TNCN là một hình thức để cổ vũ tinh thần cho các chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển đang ngày đêm làm nhiệm vụ, canh giữ vùng biển Tổ quốc. Anh Trần Hưng Đạo, Chi hội trưởng Chi hội TNCN Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam cho biết: “Qua cuộc thi chúng tôi cũng muốn nhắn nhủ đến tất cả TNCN rằng, chúng ta có được môi trường sản xuất ổn định, có giấc ngủ ngon là nhờ các chiến sĩ nơi hải đảo đang ngày đêm làm nhiệm vụ. Công nhân là những người lao động chân chính, có tình cảm và sự gắn bó máu thịt với quê hương, đất nước, gắn liền với sự phát triển của doanh nghiệp. Vì thế, công nhân hãy thể hiện tinh thần hướng về biển đảo bằng những hành động, việc làm cụ thể và thiết thực”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên