Công nhân trói chủ xưởng nấu đường để cướp tài sản

Cập nhật: 18-01-2019 | 09:27:23

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Dĩ An cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Võ Chí Thiện (SN 1996) và Dương Văn Đỡ (SN 1991, cùng quê Hậu Giang) để điều tra hành vi “cướp tài sản” .

Trước đó vào ngày 3-12- 2018, Công an TX.Dĩ An nhận được tin báo của chị Hồ Thị T. (quê Quảng Bình) tố giác về việc bị đối tượng tên Võ Đông Sơn (SN 1990, quê Hậu Giang), công nhân làm trong xưởng nấu đường của gia đình, dùng vũ lực khống chế cướp tài sản. Nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an TX.Dĩ An đã chỉ đạo lập chuyên án để tập trung lực lượng tiến hành điều tra, truy bắt các đối tượng gây án. Quá trình điều tra, Ban chuyên án nhận định băng nhóm gồm 5 đối tượng do tên Sơn cầm đầu gây án đã trốn khỏi địa phương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 23 giờ ngày 14-1, Công an TX.Dĩ An đã bắt được đối tượng Thiện tại KP.Phú Nghị, phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát và đối tượng Dương Văn Đỡ tại KP.Tân An, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An.

Đối tượng Đỡ và Thiện đã bị bắt giữ

Qua đấu tranh, Đỡ và Thiện khai nhận có quan hệ họ hàng với tên Sơn. Khoảng tháng 11-2018, Sơn nảy sinh ý định chiếm đoạt 20 tấn đường thành phẩm tại xưởng nấu đường của vợ chồng chị T., nơi Sơn làm việc. Sau đó Sơn rủ Thiện và Đỡ cùng một số đối tượng chưa rõ lai lịch cùng tham gia. Ngày 3-12-2018, Sơn cùng đồng bọn gặp nhau tại một quán nhậu trên địa bàn thị xã để bàn kế hoạch cướp đường. Theo đó, Sơn sẽ cùng Thiện đi mua băng keo và trực tiếp vào kho đường khống chế, trói hết tất cả những người có mặt trong kho. Đỡ đứng ngoài cảnh giới, số đối tượng còn lại đi thuê xe và người để vào kho lấy đường.

Đến khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, Sơn “điều” ông Trần Văn N. (cha chồng chị T.) vào kho đường rồi cùng Thiện dùng vũ lực trói ông N. Sau đó, chúng tiếp tục trói chị T. Lúc này, Đỡ đứng ngoài cảnh giới và chờ đồng bọn thuê xe đến lấy đường. Trong lúc đó, Sơn và Thiện chiếm đoạt số tài sản gồm tiền và vàng của ông N. và chị T. với tổng giá trị khoảng 31 triệu đồng. Trong lúc các đối tượng đang đứng chờ xe đến để “cướp” đường thì bị chồng chị T. phát hiện nên các đối tượng nhanh chân tẩu thoát.

Hiện Công an TX.Dĩ An đang tiếp tục điều tra mở rộng và tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại, nhất là đối tượng cầm đầu tên Sơn.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên