Công ty TNHH xe buýt Becamex Tokyu: Vận hành miễn phí 2 tuyến xe buýt TP.Dĩ An và TP.Tân Uyên đến hết ngày 31-5

Cập nhật: 11-04-2023 | 12:51:33

(BDO) Ngày 11-4, ông Hồ Tấn Hùng, Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH xe buýt Becamex Tokyu cho biết, để tiếp tục mở rộng cơ sở hạ tầng giao thông của Thành phố mới Bình Dương, Công ty TNHH xe buýt Becamex Tokyu (gọi tắt là Becamex Tokyu Bus) đã mở mới 2 tuyến xe buýt kết nối TP.Dĩ An và TP.Tân Uyên với Thành phố mới Bình Dương. 

Theo đó, với TP.Dĩ An, kể từ ngày 8-3-2023, Becamex Tokyu Bus đã triển khai 17 chuyến khứ hồi/ngày không phân biệt ngày thường và thứ bảy, chủ nhật. Bình quân một chuyến là 1 tiếng 10 phút. Lộ trình vận hành từ Thành phố mới Bình Dương (Trạm xe buýt Hikari)- Ga Dĩ An - UBND Dĩ An - Siêu thị Go Dĩ An.



Các chuyến xe buýt khứ hồi từ Thành phố mới Bình Dương đến TP.Tân Uyên và TP.Dĩ An được phục vụ miễn phí đến hết ngày 31-5-2023.

Với TP.Tân Uyên, Becamex Tokyu Bus đã triển khai 19 chuyến khứ hồi/ngày không phân biệt ngày thường và thứ bảy, chủ nhật. Thời gian bình quân một chuyến là 35 phút. Lộ trình vận hành từ Thành phố mới Bình Dương (Trạm xe buýt Hikari) - UBND TP.Tân Uyên -  Trường THPT Huỳnh Văn Nghệ - Bến xe Tân Uyên.

Cũng theo ông Hồ Tấn Hùng, với sự hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bình Dương, công ty đang thực hiện một mô hình tiên phong tại Việt Nam gọi là “Chuyển đổi phương thức” với mong muốn trở thành đôi chân của người dân sinh sống tại Thành phố mới Bình Dương, giúp chuyển đổi từ xã hội hiện tại tập trung vào phương tiện giao thông cá nhân như xe máy, ô tô cá nhân sang sử dụng phương tiện giao thông công cộng. 



Người dân đi xe buýt miễn phí trên 2 tuyến Thành phố mới Bình Dương đến TP.Dĩ An và TP.Tân Uyên 

Với việc triển khai thêm 2 tuyến xe buýt mới này sẽ đẩy nhanh quá trình “Chuyển đổi phương thức” ở trên, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho Thành phố mới Bình Dương bằng việc người dân có thể đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng từ các thành phố xung quanh đến Thành phố mới Bình Dương. 

Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho người dân có thể trải nghiệm hai tuyến buýt mới này, từ nay đến ngày 31-5-2023 cả hai tuyến buýt này đều phục vụ miễn phí.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên