Công Vinh khiến U-23 VN mất chiến thắng ở phút cuối

Cập nhật: 26-12-2015 | 19:32:34

Tối 26-12, bàn thắng trên chấm 11m của tiền đạo Lê Công Vinh đã khiến đội tuyển U-23 VN đánh rơi chiến thắng ở phút bù giờ khi hoà CLB B.Bình Dương 1-1 trong trận giao hữu trên sân Gò Đậu nhằm chuẩn bị cho VCK U-23 châu Á 2016 tại Qatar sắp tới.

HLV trưởng Toshiya Miura đã để khá nhiều trụ cột ở ngoài trong hiệp một do nhà cầm quân người Nhật Bản muốn thử nghiệm thêm các vị trí cũng như ưu tiên sử dụng các cầu thủ mới trở lại sau chấn thương như Xuân Trường, Phạm Văn Thành, Hoàng Lâm nhằm kiểm tra phong độ.

Theo đó, trung vệ Hoàng Lâm được bố trí đá cặp với Nam Anh. Xuân Trường đá tiền vệ tấn công dưới sự hỗ trợ của tiền vệ phòng ngự Thanh Hiền - người chơi ở vị trí trung vệ trong trận giao hữu hoà 2-2 với CLB Cerezo Osaka. Còn tiền đạo Phạm Văn Thành đá cặp tiền đạo với Thanh Bình.

Trong khi đó, HLV trưởng CLB B.Bình Dương Nguyễn Thanh Sơn đã tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Dù vậy, thế trận trong hiệp một khá cân bằng khi hai đội không có tình huống nào thật sự nguy hiểm.

 

Công Vinh (áo đỏ) đã khiến tuyển U 23 VN đánh rơi chiến thắng. Ảnh: N.K

Sang hiệp hai, HLV Miura đã tung một loạt trụ cột cầu thủ mới vào sân như Công Phượng, Duy Mạnh, Mạnh Hùng, Tiến Dũng, Đức Huy, Văn Toàn, ...Điều này giúp U-23 VN chơi tốt hơn và có được bàn thắng do công của Đức Huy. Nếu kết thúc tốt hơn, U-23 VN đã có thêm bàn thắng nếu như Xuân Mạnh, Lâm Ti Phông không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi đối mặt với thủ môn nhập tịch Quốc Thiện Esele của B.Bình Dương.

Không thể ghi thêm bàn thắng, U-23 VN còn bị thủng lưới ở phút bù giờ vì sai lầm của hàng thủ. Trung vệ Mạnh Hùng khống chế bóng không hợp lý, để cho tiền vệ Moses cướp được bóng ngay trung lộ rồi chuyền cho Công Vinh dẫn bóng vào vòng cấm. Thủ môn Phí Minh Long không còn cách nào khác buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm buộc trọng tài thổi phạt 11m và rút thẻ đỏ. Trên chấm 11m, Công Vinh đã sút hạ thủ môn Văn Tiến gỡ hoà 1-1 cho B.Bình Dương.

Dù vậy, HLV Miura vẫn bày tỏ sự hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ông nói: "Các cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương thi đấu khá tốt. Tôi hài lòng với sự trở lại của họ. Điều làm tôi không hài lòng là tình huống dẫn đến bàn thua. Tuy nhiên, đây là một trận đấu tập, và đó sẽ là bài học cho các cầu thủ để họ không được phép mắc sai lầm khi bước vào giải đấu chính thức".

Có khoảng 5.000 khán giả đến sân Gò Đậu theo dõi trận đấu này. Trong đó, một số khán giả đã giăng băng rôn đòi HLV Miura phải cho U-23 VN chơi lối đá kỹ thuật và phối hợp nhỏ. Bên cạnh đó, CĐV cũng mang đến sân biểu ngữ đòi ông Miura về nước.  

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên