Chia sẻ bài viết lên facebook

COVID-19: Hong Kong tiêm mũi vaccine thứ 4 cho người trên 60 tuổi

Cập nhật: 08-04-2022 | 16:44:37

Tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Hong Kong, Trung Quốc.

Ngày 8/4, chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) cho biết sẽ bắt đầu triển khai tiêm mũi vaccine thứ 4 ngừa COVID-19 cho người trên 60 tuổi.

Phát biểu tại cuộc họp báo về phòng chống dịch sáng 8/4, ông Nhiếp Đức Quyền (Patrick Nip), Cục trưởng Cục Dịch vụ dân sự Hong Kong, cho biết các chuyên gia khuyến nghị những người trên 60 tuổi nên tiêm mũi vaccine thứ 4 ngừa COVID.

Từ ngày 8/4, những người trên 60 tuổi đã tiêm mũi vaccine thứ 3 ít nhất 3 tháng có thể tiêm mũi thứ 4 tại các trung tâm tiêm chủng.

Chính quyền Hong Kong đưa ra quyết định trên trong bối cảnh 90% trường hơp tử vong trong làn sóng dịch thứ 5 ở đặc khu này là người trên 60 tuổi và hầu hết chưa tiêm vaccine.

Theo Cục trưởng Cục Y tế và vệ sinh thực phẩm Trần Triệu Thủy (Sofia Chan), hiện chưa cần triển khai tiêm mũi thứ 4 cho toàn dân, nhưng ít nhất phải tiêm mũi thứ 3.

Bà Trần Triệu Thủy dẫn các số liệu thống kê cho biết mũi tiêm thứ 3 có tác dụng rõ rệt trong việc ngăn ngừa bệnh nặng sau khi lây nhiễm và tỷ lệ tử vong ở những người đã tiêm 3 hoặc 2 mũi vaccine thấp hơn nhiều so với không tiêm vaccine.

Trong số những bệnh nhân COVID-19 nguy kịch và nghiêm trọng, 59% không tiêm vaccine, 23% tiêm 1 mũi, 15% tiêm 2 mũi và chỉ 3% tiêm mũi thứ 3.

Dự đoán có khoảng 30.000 người dân Hong Kong mắc COVID-19 không triệu chứng, do đó chính quyền kêu gọi người dân toàn thành phố tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại nhà từ ngày 8-10/4 và nhà chức trách đã phân phát gói vật tư phòng dịch đến toàn bộ người dân từ ngày 2-8/4.

Cuộc xét nghiệm dựa trên tinh thần tự nguyện này nhằm mục đích đánh giá tình hình lây nhiễm dịch, cắt đứt chuỗi lây nhiễm, giúp xã hội sớm trở lại bình thường./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên