Cục Hải quan Bình Dương: Số thu ngân sách Nhà nước lần đầu vượt 13.000 tỷ đồng

Cập nhật: 02-01-2018 | 07:56:03

Tính đến ngày 26-12-2017, Cục Hải quan Bình Dương thu nộp vào ngân sách Nhà nước (NSNN) đạt 13.062 tỷ đồng, tăng 19,56% so với cùng kỳ năm 2016, đạt 107% so với chỉ tiêu pháp lệnh, đạt 113,59% so với chỉ tiêu của HĐND tỉnh giao, đạt 104,5% so với chỉ tiêu Tổng cục Hải quan giao bổ sung lần 1 và đạt 101,26% so với chỉ tiêu Tổng cục Hải quan giao bổ sung lần 2. Đây là lần đầu tiên từ khi thành lập số thu NSNN của đơn vị, Cục Hải quan Bình Dương thực hiện đạt trên 13.000 tỷ đồng.

Theo Cục Hải quan Bình Dương, ngay sau khi nhận được chỉ tiêu thu NSNN do Bộ Tài chính và HĐND tỉnh giao, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch và các giải pháp thu NSNN, kịp thời quán triệt triển khai thực hiện tại các chi cục song song với việc phân bổ chỉ tiêu thu thuế. Trên cơ sở đó, từng chi cục căn cứ đặc điểm tình hình hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn mình quản lý chủ động xây dựng các giải pháp thu phù hợp với từng đơn vị, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách được giao. Bên cạnh đó, Cục Hải quan Bình Dương đã chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp theo chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, trên tinh thần Nghị quyết số 19-2017/NQ-CP, Nghị quyết số 35/2017/NQ-CP của Chính phủ, góp phần thu hút các doanh nghiệp mới trên địa bàn tỉnh về làm thủ tục, giúp ổn định và tăng trưởng nguồn thu. Đơn vị cũng chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra sau thông quan (nhất là đối với tờ khai thông quan trong vòng 60 ngày) để phòng chống thất thu thuế qua công tác giá, áp mã số...; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức, thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn cũng như phòng chống nợ xấu và kiểm soát xử lý nợ đọng hiệu quả.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên