Cục thuế tỉnh: Triển khai hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp

Cập nhật: 31-01-2024 | 08:33:27

 Để giúp người nộp thuế thực hiện tốt về việc khai, quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), Cục Thuế Bình Dương vừa có Văn bản số 1016 hướng dẫn quyết toán thuế TNDN kỳ tính thuế năm 2023.

Về khai quyết toán thuế TNDN, Cục Thuế lưu ý tổng số thuế TNDN đã nộp của 4 quý không được thấp hơn 80% số thuế TNDN phải nộp theo quyết toán năm. Doanh nghiệp lập và gửi hồ sơ quyết toán thuế TNDN năm 2023 chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng thứ ba kể từ ngày kết thúc năm dương lịch hoặc năm tài chính cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Ngoài ra, Cục Thuế tỉnh còn có các hướng dẫn về hồ sơ khai quyết toán thuế TNDN, các quy định về người nộp thuế là đối tượng áp dụng của Nghị định số 132 của Chính phủ; trích lập dự phòng, doanh nghiệp nhỏ và vừa mở sổ sách kế toán theo Thông tư số 1333 của Bộ Tài chính hướng dẫn …

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên