Cụm thi đua i, lực lượng vũ trang các huyện, thị, thành phố: Phong trào thiđua quyết thắng tạo sức lan tỏa lớn, đạt hiệu quả thiết thực

Cập nhật: 20-12-2019 | 08:30:58

Cụm thi đua I, lực lượng vũ trang (LLVT) các huyện, thị, thành phố trong tỉnh do Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Dĩ An làm cụm trưởng vừa tổ chức tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) năm 2019. Đại tá Ao Tấn Tài, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2019, phong trào TĐQT của Cụm thi đua 1, LLVT các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã bám sát chủ đề thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, nêu gương, quyết thắng”, với tư tưởng chỉ đạo “Giữ vững đoàn kết, không ngừng sáng tạo, tăng cường kỷ cương, đề cao nêu gương,TĐQT”, nội dung, chỉ tiêu thi đua bảo đảm bám sát nghị quyết lãnh đạo và chỉ thị thi đua của Đảng ủy và Bộ CHQS tỉnh; được triển khai đồng bộ và đạt hiệu quả thiết thực. Đây chính là động lực để cán bộ, chiến sĩ phát huy đoàn kết, có nhiều sáng tạo, đổi mới và thi đua hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ quân sự - quốc phòng được giao ở từng địa phương, nhiều chỉ tiêu hoàn thành đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Các hoạt động thi đua đã tạo động lực thúc đẩy từng địa phương trong cụm phát huy tính tự lực, tự cường, thi đua có trọng tâm, trọng điểm, xây dựng nội bộ đoàn kết thống nhất, phát huy dân chủ, thực hiện tốt nề nếp chính quy, duy trì nghiêm kỷ luật. Các mặt công tác thực hiện khá toàn diện, đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ được nâng lên. Các mô hình “Đơn vị 3 nhất” và “Đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới” do cấp trên phát động đạt kết quả tốt. Nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, tiêu biểu đã góp phần nâng cao chất lượng hoàn thành các mặt công tác được giao. Trong năm, 278 tập thể, 394 cá nhân đã được khen thưởng qua các phong trào, cuộc vận động và thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Ao Tấn Tài, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào TĐQT của LLVT các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Công tác thi đua đã gắn với phong trào thi đua yêu nước của từng địa phương, được triển khai đồng bộ, toàn diện, có sức lan tỏa lớn, đạt hiệu quả thiết thực. Đại tá Ao Tấn Tài cũng yêu cầu trong thời gian tới, các đơn vị cần khắc phục mọi khó khăn, tích cực thực hiện đồng bộ, hiệu quả những giải pháp trong phong trào TĐQT, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương năm 2020 và những năm tiếp theo.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên