Cùng địa phương làm đường nông thôn

Cập nhật: 12-05-2015 | 08:24:32

Hiến đất làm đường nông thôn là một việc làm rất có ý nghĩa, được nhiều hội viên nông dân (ND) trong tỉnh hưởng ứng tích cực. Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Uyên, ngụ ấp An Quới, xã An Sơn, TX.Thuận An là một điển hình như thế.

 Bà Uyên đi trên tuyến đường có công đóng góp của mình

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng; từ nhỏ bà Uyên đã cùng cha mẹ làm công tác ngầm, nuôi dưỡng cán bộ. Lớn lên, bà lấy chồng là thầy thuốc Đông y. Trong quá trình phụ giúp chồng, bà đã chăm chỉ học nghề chữa bệnh. Được cha mẹ cho ra ở riêng, bà sử dụng diện tích đất gần 2.800m2 để xây dựng nhà cửa và trồng dừa. Được Hội ND xã hỗ trợ về phân bón, tiền công hốt mương… nên quá trình trồng trọt của gia đình bà gặp nhiều thuận lợi. Từ năm 2009 đến nay, bà Uyên đã tự nguyện hiến đất 2 lần với hơn 900m2 đất để làm đường An Sơn 01.

Khi được hỏi về việc tự nguyện hiến đất, bà Uyên cho hay, trước đây đoạn đường này rất hẹp, thường xuyên bị ngập úng chỉ đi được xe đạp nên bàcon đi lại rất khókhăn. Con đường đi qua, đất nhà bà bị mất đi hơn 900m2. Nếu tính theo giá đất đền bù hiện nay thì bà được một khoản tiền không nhỏ. Nhưng vì cộng đồng vàvì lợi ích của chính gia đình, bà đã đóng góp phần đất này.

Không chỉ tham gia cùng hội ND trong các hoạt động hiến đất làm đường, bà Uyên còn rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Bà cùng các thành viên khác trong xã tham gia khám bệnh từ thiện tại Trạm Y tế xã. Bà chia sẻ: “Tuy gia đình không khá giả nhưng tôi nghĩ mình giúp được ai thì giúp. Công việc chữa bệnh từ thiện cũng là vì đam mê với nghề Đông y, thấy được nụ cười của những bệnh nhân khi được chữa bệnh thành công tôi rất vui mừng…”.

Về xã An Sơn hôm nay, nhiều người dễ nhận thấy niềm vui của người dân nơi đây khi có những đường hẻm, ngõ xóm to đẹp, đi lại thuận lợi, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tếcủa địa phương. Bà Uyên bày tỏ vui mừng vì sự đóng góp nhỏ bé của mình vào sự phát triển của quê hương. Nhờ những đóng góp của mình, bà vinh dự là hội viên ND điển hình được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích hiến đất làm đường giao thông nông thôn.

Q.NHIÊN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
An Sơn
Một nhân cách sống đẹp giữa đời thường. Báo chí cần quan tâm thông tin những gương điển hình như chị Uyên để mọi người làm theo và cuộc sống của chúng ta sẽ ngày càng tốt đẹp hơn.
Quốc Kiệt (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên