Cùng san sẻ

Cập nhật: 14-09-2016 | 08:25:42

Sáu thời sự đang huyên thuyên chuyện mưa nắng với bà Bảy lò chén thì anh Tư xe ôm không biết từ đâu chạy vào nhà. Anh Tư hôm nay mặc cái áo sơ mi sạch sẽ, tươm tất hơn mọi ngày.

Bà Bảy lò chén hỏi:

- Ủa, thằng Tư mày mới trúng số sao mà có cái áo đẹp dữ vậy?

Anh Tư xe ôm gải đầu:

- Con chạy xe ôm không đủ tiền nuôi vợ con, tiền đâu con mua vé số hả bà Bảy?

Bà Bảy tò mò:

- Vậy sao mày có cái áo ngon lành quá vậy Tư?

Anh Tư thẹn thùng:

- Áo này người ta cho con đó bà Bảy. Mấy tháng nay, tại Bình Dương mình người ta dựng nên mấy quầy đồ cũ, ai thiếu thì tới lấy, ai dư thừa thì đem cho. Con chạy xe ôm, chở khách có đi qua chỗ này mấy lần, ngại quá không dám vào. Hôm qua, con bạo gan vào thử, ai dè người cho hết sức dễ thương, hỏi thăm con đủ chuyện rồi còn lựa giúp cái áo cho con mặc vừa nữa, con lựa được 2 cái áo để dành mặc.

Bà Bảy ngạc nhiên:

- Có việc này nữa hả thằng Sáu, ai mà tốt bụng vậy?

- Dạ, chuyện tốt này con cũng nghe nhiều rồi bà Sáu. Người ta quyên góp, kêu gọi những ai có quần áo cũ, hoặc thừa quần áo mặc giúp lại cho những người khó khăn như anh Tư đó bà Sáu. Bình Dương có 5 - 6 chỗ đang làm công việc này “Nhận cái thiếu, cho cái dư”.

Bà Bảy hết sức phấn khích:

- Chà, vụ này tao nghe đã quá nghen bây. Trước nay chỉ nghe nói người ta cho nước uống miễn phí, bánh mì miễn phí nay thêm vụ cho áo quần nữa. Bình Dương là địa phương người lao động ngoài tỉnh nhiều, đa số họ đều làm công nhân. Cuộc sống vẫn còn khó khăn vì nhiều khoản chi: tiền nhà trọ, tiền điện nước, tiền chợ búa rồi thêm tiền cho con ăn học. Ai tổ chức được việc làm này, tao khâm phục hết sức. Cùng san sẻ, chia bớt khó khăn cho nhau thì người được giúp càng nhiều. Thôi để tao chạy ù về nhà xem thử còn đồ đạc nào không xài nữa, đem ra cho người khác đang cần.

Sáu thời sự với Tư xe ôm thấy bà Bảy lò chén lật đật về nhà cùng nhìn nhau cười. Giọng bà Bảy vọng lại: “Thằng Sáu, mày vào nhà tìm đồ cũ như tao luôn đi. Chút tao nhờ mày chở tao đi cho đồ đó”.

SÁU THỜI SỰ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên