Chị Trần Ngọc Mai:

“Cuộc sống thêm ý nghĩa nhờ gắn bó với công tác hội”

Cập nhật: 17-10-2017 | 16:00:55

(BDO) Chị Trần Ngọc Mai, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Mỹ Hiệp, phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên được các chị em trong hội quý mến, tin cậy vì chị thường xuyên đi sâu, đi sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em, từ đó, vận động chị em vào Hội và quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tham gia công tác hội phụ nữ từ năm 2009, những ngày đầu khi mới bắt tay vào công tác hội, chị còn khá rụt rè với công việc. Nhờ sự ủng hộ của đồng nghiệp và chị em phụ nữ ở địa phương, chị Mai đã mạnh dạn và hoạt động tích cực hơn. Chị nói khi tham gia công tác ở hội là mong muốn được cống hiến một chút công sức của mình để giúp đỡ chị em phụ nữ ở địa phương có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.


Chị Trần Ngọc Mai thường xuyên theo dõi tin tức trên sách báo và sưu tầm những kiến thức bổ ích đến với hội viên của mình

Với vai trò là chi hội trưởng, chị thường xuyên tiếp xúc với chị em, tìm hiểu những hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi, vận động chị em tham gia bảo hiểm xã hội để khi có bệnh tật giảm bớt một phần chi phí điều trị.

Để chi hội hoạt động có hiệu quả, chị tích cực tuyên truyền, vận động các hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội phát động. Trong những đợt tập huấn tuyên truyền pháp luật chị còn lồng ghép các chương trình chăm sóc sức khỏe, bảo vệ trẻ em, phòng chống bạo lực trong gia đình, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em.

Chi hội của chị còn có mô hình bác sĩ tại gia là cơ hội để chị em trao đổi, chia sẻ những kiến thức chăm sóc sức khỏe để xây dựng cuộc sống được tốt hơn. Là người đứng đầu trong chi hội, chị Mai chịu khó sưu tầm từ sách báo những kiến thức liên quan đến y học, các phương thuốc chữa bệnh thông thường rồi truyền đạt, chia sẻ cho các chị em phụ nữ cùng nghe. Bằng những việc làm đơn giản đó, chị em phụ nữ có nhiều hiểu biết hơn về cách chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa những bệnh thường gặp tại nhà.

Chị Mai tâm sự, do mới chuyển về sinh sống tại khu phố Mỹ Hiệp từ năm 2003 chưa quen biết ai, mọi thứ đều mới lạ nên chị gặp cũng không ít khó khăn. Qua thời gian công tác nhờ những người lớn tuổi ở địa phương nhiệt tình giúp đỡ, chị tham gia đầy đủ các lớp tập huấn để có kiến thức vận động chị em phụ nữ, dần dần quen với công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài sự giúp đỡ của đồng nghiệp thì niềm yêu thích, tâm huyết với công việc chính là động lực để chị làm tốt vai trò của mình. Chị nói “chính công tác hội đã giúp chị cảm thấy cuộc sống thêm ý nghĩa…”.

Bản thân chị hàng năm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được cấp trên tuyên dương, khen thưởng, là một trong những gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011 – 2015. Chị Mai tâm niệm rằng, người cán bộ hội trước hết phải biết phát huy vai trò nêu gương để chị em tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, cống hiến hết sức mình cho các công tác xã hội.

AN THẠCH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên