Đa dạng các loại đặc sản trong mùa lễ hội

Cập nhật: 27-02-2018 | 09:12:07

Hình ảnh những chùm củ sắn (củ đậu) trắng phau, những gói cốm ngò vàng ươm, những chú heo đất đủ sắc màu được bày bán nhiều quanh các tuyến đường nội ô TP.Thủ Dầu Một từ lâu đã trở thành món quà đặc sản quen thuộc thu hút du khách thập phương mỗi khi đến Bình Dương nhân dịp lễ hội Rằm tháng giêng.

Sau khi hành hương viếng chùa nhân dịp lễ hội Rằm tháng giêng tại Bình Dương, nhiều du khách đã ghé qua hàng quán bên đường để mua cả chục bịch củ sắn về làm quà tặng người thân và bạn bè. Giữa cái nắng oi bức, thưởng thức miếng củ sắn giòn mát và ngọt thanh thì thật còn gì thú vị cho bằng. Củ sắn được bày bán nhiều trên đại lộ Bình Dương, Cách Mạng Tháng Tám với giá khoảng 10.000 đồng/kg. Để có được những củ sắn ngọt mát phục vụ du khách, người nông dân Bình Dương đã gieo trồng trước đó từ 3 đến 4 tháng. Khoảng mùng 2 tết, nhiều thương lái đã bắt đầu thu mua sắn tại ruộng.

Du khách mua sản phẩm làm từ gốm trên đường Cách Mạng Tháng Tám

Bên cạnh vị giòn mát của củ sắn, lễ hội Rằm tháng giêng tại Bình Dương còn làm ngất ngây du khách với vị thơm ngon giòn ngọt của nhưng chiếc cốm ngò vàng ươm. Nhiều năm trở lại đây, từ ngày mùng 6 đến 16 tháng giêng âm lịch, quanh các tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, Hùng Vương xuất hiện nhiều quầy hàng bán nhiều loại bánh cho khách. Với hương vị thơm ngon, hình dáng đẹp bắt mắt, giá cả phải chăng nên các loại bánh như: Cốm ngò, bánh xếp, bánh tiêu, bánh tổ đã trở thành món ăn đặc sản vào mỗi dịp lễ hội Rằm tháng giêng ở Bình Dương. Nhưng đặc biệt thu hút du khách tham gia lễ hội nhất có lẽ là cốm ngò. Bởi cốm được làm tại chỗ, du khách có thể tận mắt theo dõi các quy trình làm nên một chiếc bánh cốm vàng sậm thơm phức có điểm thêm màu xanh của ngò rất hấp dẫn. Chia sẻ với chúng tôi trong ngày đầu bán hàng, ông Lương Tuấn Vĩ (tiệm bánh Hùng Ký) cho biết: “Đã hơn 35 năm nay, từ mùng 6 tết, gia đình tôi đều có mặt ở Bình Dương với nào là mì, đường thẻ, mạch nha, dầu ăn, bình gas và cùng ăn cùng ngủ, thay phiên nhau túc trực 24/24 giờ. Năm nay, tiệm bánh có 3 quầy bán ở đường Hùng Vương và đường Nguyễn Trãi. Trong ngày đầu mở bán, lượng cốm và các loại bánh bán khá chạy nên chúng tôi rất phấn khởi”.

Còn tại các tuyến đường như: Cách mạng tháng Tám, Hùng Vương, Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Trãi, Thầy Giáo Chương luôn tấp nập các quầy hàng bày bán đồ thủ công mỹ nghệ, gốm sứ. Các sản phẩm này được thiết kế theo hình dáng của 12 con giáp với nhiều kích cỡ và chất liệu trang trí khác nhau, với giá từ 10 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng. Vì năm nay là năm Mậu Tuất nên nhiều sản phẩm gốm sứ, thạch cao hình con chó có khắc chữ phúc, tài, lộc giá khoảng 120 ngàn đồng/ sản phẩm ... rất hút khách.

Hòa cùng tiếng “tùng xèng” của các đoàn lân sư rồng khắp nơi về biểu diễn quanh miếu Bà Thiên Hậu và TP.Thủ Dầu Một trong những ngày đầu năm mới, với nhiều tiểu thương, tham gia kinh doanh các món hàng đặc sản không chỉ vì lợi nhuận mà còn là niềm vui khi được chia sẻ những nét đẹp văn hóa rất Bình Dương trong lòng du khách thập phương

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=805
Quay lên trên