Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

Cập nhật: 01-04-2016 | 08:09:58

Đây là kết quả đánh giá Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2015 được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cơ quan Hợp tác Phát triển quốc tế Mỹ (US - Aid) công bố sáng qua (31-3). Theo đó, Đà Nẵng tiếp tục ghi dấu ấn khi dẫn đầu năm thứ 3 liên tiếp; Bình Dương đạt 58,89 điểm, tăng 2 bậc từ vị trí thứ 27 (năm 2014) lên hạng 25 toàn quốc. Nếu tính riêng ở khu vực Đông Nam bộ, Bình Dương xếp thứ 4 sau TP.Hồ Chí Minh, Tây Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu. Năm nay, hầu hết các chỉ số thành phần của tỉnh Bình Dương như: gia nhập thị trường, tiếp cận đất đai, tính minh bạch, cạnh tranh bình đẳng, tính năng động, thiết chế pháp lý… đều tăng so với năm trước.

PCI năm 2015 là kết quả chấm điểm độc lập của hơn 10.000 doanh nghiệp trong nước và 1.600 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài trên toàn quốc về chất lượng điều hành kinh tế của chính quyền 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các nhà đầu tư nước ngoài cho rằng, Việt Nam hiện đang có môi trường an toàn để đầu tư.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên