Đại hội Liên minh Hợp tác xã tỉnh lần thứ V

Cập nhật: 11-05-2016 | 15:41:36

(BDO) Sáng 11-5, tại UBND TP.Thủ Dầu Một, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2016-2020. Ông Lê Văn Nghị, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh đã đến dự.

toan-canh-hoi-nghi-lien-minh-htx-binh-duong-lan-thu-V

Toàn cảnh Đại hội Liên minh HTX tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2016-2020

5 năm qua, Liên minh HTX tỉnh đã nêu cao tinh thần đoàn kết, hợp tác, chủ động, sáng tạo, đổi mới hoạt động, bám sát chức năng nhiệm vụ lãnh đạo các thành viên đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể (KTTT). Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 116 HTX, 344 tổ hợp tác và 10 quỹ tín dụng nhân dân. Các HTX không ngừng củng cố về tổ chức; từng bước nâng cao trình độ cán bộ quản lý; mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ của HTX trên nhiều lĩnh vực; góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ong-Le-Van-Nghi-trao-bang-khen-cho-cac-tap-the-ca-nhan-trong-Lien-Minh-HTX

Ông Lê Văn Nghị, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam (bìa phải) trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của Liên minh HTX.

Trong nhiệm kỳ mới (2016-2020), Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh phát động phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ X; Nghị quyết của Đại hội lần V với phương châm hành động “Liên kết - Đổi mới - Phát triển”, phấn đấu đến năm 2020 khu vực KTTT, mà nòng cốt là HTX đạt vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại đại hội, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả Liên minh HTX tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua và đề nghị trong thời gian tới Liên minh HTX tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền đến các thành viên về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển KTTT theo đúng tinh thần Kết luận số 56-KL/TW của Bộ Chính trị; tập trung củng cố các HTX, tổ hợp tác để tháo gỡ khó khăn trong quá trình tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh; chú trọng công tác tuyên truyền, vận động thành lập HTX kiểu mới; xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, mô hình mới trong toàn tỉnh. 

Ong-Tran-Thanh_liem-trao-bang-khen-cho-cac-tap-the-ca-nhan-trong-Lien-Minh-HTX

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX.

Tại đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trao tặng Liên minh HTX tỉnh bức trướng mang dòng chữ “Liên kết - Đổi mới - Phát Triển”; Liên minh HTX Việt Nam tặng bằng khen cho 6 tập thể, 4 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 11 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên