Đại hội thể dục Thể thao tỉnh Bình Dương lần thứ VI-2022: Phản ánh một Bình Dương vươn lên mạnh mẽ

Cập nhật: 10-06-2022 | 08:54:25

Sau hơn 5 tháng tổ chức thi đấu liên tiếp với 20 môn thi đấu, Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh Bình Dương lần thứ VI-2022 đã cơ bản thành công về mọi mặt. Trong đó, việc đa đạng hóa các môn thi đấu và đưa một số môn về các địa phương tổ chức được xem là nét mới ở kỳ đại h ội mang nhiều ý nghĩa này.

 

Môn võ karate được Ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần thứ VI đưa về tổ chức tại TX.Tân Uyên. Ảnh: THÁI HẢI

 Điều đáng vui mừng và phấn khởi tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI-2022 là việc Bình Dương đã vươn lên mạnh mẽ sau dịch bệnh Covid-19 để tổ chức thành công kỳ đại hội đặc biệt này. So với nhiều tỉnh, thành bạn trên cả nước, Bình Dương đã vượt qua mọi khó khăn để sớm tổ chức thành công đại hội cấp tỉnh, sẵn sàng chuẩn bị cho các đội tuyển thể thao tỉnh nhà tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 vào cuối năm nay tại tỉnh Quảng Ninh. Như vậy, so với các đội tuyển thể thao của các địa phương khác, Bình Dương có hơn 6 tháng để rà soát lại lực lượng cũng như chuyên môn của các đội tuyển trước khi bước vào tranh tài chính thức ở Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022.

Thành công của Đại hội TDTT tỉnh năm 2022 có được từ sự cố gắng vượt bậc của những người đứng đầu ngành thể thao tỉnh nhà từ cấp xã, huyện và cấp tỉnh. Từng xã điểm ở các huyện, thị, thành phố phải tổ chức được từ 5 - 12 môn thi đấu của Đại hội TDTT cấp xã. Trong đó, các địa phương điển hình như xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng hay phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức được 10 môn thi đấu. Ở Đại hội TDTT cấp huyện, từng địa phương đều phải tổ chức ít nhất từ 12 môn thi đấu trở lên. Trong số này, các địa phương như TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một, huyện Bàu Bàng, huyện Phú Giáo là những địa phương đã tổ chức thành công theo kế hoạch ban đầu được đưa ra.

 Kết quả chung cuộc, đoàn TP.Thủ Dầu Một dẫn đầu với 51 HCV, 38 HCB, 27 HCĐ; hạng nhì thuộc về TP.Thuận An với 38 HCV, 21 HCB, 24 HCĐ; hạng ba thuộc về TX.Bến Cát với 29 HCV, 22 HCB, 33 HCĐ.

Sự thành công ban đầu của Đại hội TDTT cấp cơ sở đã tiếp nối cho sự thành công của Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần thứ VI-2022. Theo dự kiến ban đầu, đại hội sẽ diễn ra với 20 môn thi đấu, trong đó có 18 môn chính thức và 2 môn hưởng ứng. Tuy nhiên, môn aerobic vì không đủ số lượng đội tham dự nên cuối cùng Ban Tổ chức đã tiến hành tổ chức thi đấu 19/20 môn thể thao theo kế hoạch ban đầu.

Nét mới của kỳ đại hội năm 2022 là việc Ban Tổ chức đã mạnh dạn đưa một số môn thi đấu của đại hội về tổ chức tại các địa phương. Ở những địa phương như TX.Tân Uyên, TP.Thuận An hay TP.Dĩ An đã có rất nhiều người hâm mộ đến xem và cổ vũ cho các vận động viên tranh tài.

Về cơ bản, Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần thứ VI- 2022 đã thành công về công tác tổ chức cũng như chuyên môn. Tuy nhiên, vẫn còn đó những hạn chế cần khắc phục để đại hội tiếp theo được thành công hơn nữa. Theo Ban Tổ chức đại hội, vẫn còn địa phương chưa thật sự quan tâm đến đại hội năm nay. Công tác tổ chức chưa chặt chẽ, nội dung thi đấu còn đơn điệu, chất lượng các môn thi đấu chưa cao, chưa thu hút được đông đảo người dân trên địa bàn tham gia. Ngoài ra, lực lượng vận động viên tham dự chưa đa dạng. Các đối tượng như công nhân lao động, lực lượng vũ trang... còn chiếm tỷ lệ nhỏ. Một số cơ sở, cấp huyện vẫn chưa được quan tâm đầu tư xây dựng, cải tạo các công trình để phục vụ cho công tác tổ chức đại hội ở địa phương.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên