Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Phát huy truyền thống đoàn kết, lãnh đạo công ty vượt khó

Cập nhật: 29-12-2023 | 08:32:58

Năm 2023, bên cạnh một số thuận lợi, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng gặp rất nhiều khó khăn. Năng lực vườn cây kinh doanh giảm, tình trạng thiếu lao động trực tiếp tại các nông trường cùng với thời tiết thay đổi bất thường đã ảnh hưởng lớn đến kết quả thực hiện chỉ tiêu sản lượng của đơn vị. Ngoài ra, giá bán mủ tiếp tục duy trì ở mức thấp trong khi chi phí sản xuất tăng do giá cả nguyên vật liệu tăng ảnh hưởng đến kết quả hoạt động sản xuất - kinh doanh (SXKD). Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, Đảng bộ công ty đã quyết tâm, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành sản xuất; các cấp ủy và các đoàn thể cùng đồng hành, cộng đồng trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Chú trọng ổn định tư tưởng

Theo Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, trong năm 2023, song song với công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ SXKD, Đảng ủy công ty luôn quan tâm đến công tác chính trị tư tưởng, trọng tâm là việc chỉ đạo các cấp ủy cơ sở, các tổ chức đoàn thể tổ chức triển khai kịp thời, đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước và các nội dung theo định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Đảng ủy công ty bằng các hình thức phù hợp gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Theo đó, toàn Đảng bộ đã tổ chức 32 buổi quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII cho 1.567 cán bộ, đảng viên (CBĐV) và công nhân lao động (CNLĐ) tham gia học tập, trong đó đảng viên là 1.043/1.044 đồng chí, đạt tỷ lệ 99,90%. Đồng thời, 24/24 chi, Đảng bộ đã tổ chức triển khai học tập, quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị chuyên đề năm 2023 với 36 cuộc có 1.143 CBĐV, CNLĐ tham gia học tập; trong đó đảng viên là 1.107/1.113 người, đạt tỷ lệ 99,46%.

Song song đó, Đảng ủy công ty đã chỉ đạo triển khai trong toàn Đảng bộ đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng về nội dung các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; tuyên truyền kết quả Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng giữa nhiệm kỳ khóa XIII; tổ chức hội nghị trực tuyến đến 12 điểm cầu công ty và cơ sở triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 8 khóa XIII, có 991 CBĐV tham gia học tập và xây dựng kế hoạch chỉ đạo việc quán triệt trong toàn Đảng bộ.

Bên cạnh đó, công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động CBĐV và CNLĐ tích cực tham gia phong trào thi đua lao động sản xuất; vận động CNLĐ không nghỉ việc; tuyên truyền kịp thời, đầy đủ các chế độ chính sách của công ty đối với người lao động; tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp tiết kiệm, giảm chi phí hợp lý nhằm giảm giá thành sản xuất và nâng cao hiệu quả SXKD. Ngoài ra, các cấp ủy Đảng, lãnh đạo chuyên môn, các tổ chức đoàn thể trong công ty phối hợp thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho cán bộ, CNLĐ; quan tâm thực hiện tốt việc thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình CNLĐ khó khăn; giải quyết đúng, đủ, kịp thời tiền lương, tiền thưởng và các chế độ chính sách cho người lao động, từ đó tư tưởng của CBĐV và CNLĐ ổn định, yên tâm công tác và tích cực tham gia lao động sản xuất.

Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng khen thưởng các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền

Gắn sản xuất với bảo đảm an sinh

Trong năm 2023, tình hình SXKD của công ty gặp rất nhiều khó khăn tác động, các chỉ tiêu chính về sản lượng khai thác, chế biến, tiêu thụ mủ đều thấp hơn so với cùng kỳ năm 2022; giá bán mủ tiếp tục duy trì ở mức thấp dẫn đến doanh thu và lợi nhuận đều giảm. Trước những khó khăn trên, Ban Thường vụ Đảng ủy công ty đã cùng hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc công ty phát huy truyền thống đoàn kết, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao từ công ty đến cơ sở cùng với các giải pháp linh hoạt, hiệu quả, đặc biệt là sự quyết tâm, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhằm triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Cùng với hoạt động SXKD, công ty tham gia góp vốn đầu tư vào 13 dự án trong và ngoài nước với tổng giá trị góp vốn điều lệ trên 1.900 tỷ đồng. Dự kiến đến hết năm 2023, công ty sẽ góp vốn đầu tư trên 1.540,47 tỷ đồng. Hầu hết, các dự án của công ty đầu tư đều hoạt động ổn định và kinh doanh có lợi nhuận, riêng dự án trồng cây có múi đang trong thời kỳ kiến thiết cơ bản (KTCB).

Bên cạnh các hoạt động SXKD, công ty luôn quan tâm chăm lo đời sống tinh thần, chung tay bảo đảm an sinh xã hội. Theo đó, trong năm 2023, công ty đã tổ chức cho 857 cán bộ, CNLĐ đi tham quan du lịch với tổng kinh phí hơn 4,8 tỷ đồng; trao 452 phần quà cho CNLĐ khó khăn tại 4 công ty cổ phần đón xuân Quý Mão với kinh phí 273.500.000 đồng; giải quyết trợ vốn cho 35 hộ công nhân làm nhà ở trả góp với tổng kinh phí 900 triệu đồng (10 hộ xây mới, 25 hộ nâng cấp sửa chữa); trao tặng bánh trung thu cho 4.550 cháu là con cán bộ, CNLĐ trong công ty với tổng kinh phí 219.492.000 đồng; hỗ trợ kinh phí tại các công ty cổ phần với số tiền 22.110.000 đồng; trao hỗ trợ kinh phí đến trường cho 58 cháu là con công nhân khó khăn và hỗ trợ cho vay đóng học phí trong năm học mới cho 784 cháu với tổng kinh phí 1,593 tỷ đồng; trao thưởng khuyến tài, khuyến học với kinh phí hơn 464 triệu đồng; chi hỗ trợ lương cho 9.851 lượt CNLĐ với tổng số tiền hơn 7,45 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty còn chi hỗ trợ 4,85 tỷ đồng cho các tổ chức và cá nhân về hoạt động từ thiện, xã hội, hỗ trợ các hoạt động của địa phương và trong ngành.

Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ cũng như tham gia bảo đảm an sinh xã hội trong và ngoài công ty đã giúp CBĐV, CNLĐ thêm tin tưởng, yên tâm gắn bó với công ty; từ đó góp phần tích cực tham gia lao động, cùng công ty vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất.

Năm 2024, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng phấn đấu khai thác 25.000 tấn mủ cao su (tự khai thác 24.700 tấn, giao khoán 300 tấn), năng suất bình quân 1,38 tấn/ha, phấn đấu vượt từ 3-5%; thu mua mủ tiểu điền 10.000 tấn; chế biến 35.000 tấn trở lên; tiêu thụ 35.000 tấn, trong đó, xuất khẩu 21.000 tấn; bảo đảm nhu cầu vốn đầu tư tại các công ty con và các dự án. Tiền lương bình quân đạt từ 7,2 triệu đồng/ người/tháng trở lên; thu nhập bình quân 8,1 triệu đồng/người/ tháng trở lên…

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên