Đảng bộ quân sự Tx.Bến Cát: Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên

Cập nhật: 28-09-2022 | 08:26:07

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại lớp huấn luyện đảng viên mới do Thành ủy Hà Nội tổ chức năm 1966: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”, thời gian qua, Đảng bộ Quân sự TX.Bến Cát đã nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Từng việc làm, lời nói của mỗi đảng viên trở thành tấm gương cho quần chúng học tập, noi theo.

Sức bật để luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đến Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã An Điền (TX.Bến Cát), chúng tôi rất ấn tượng với cơ sở vật chất khang trang, chính quy, xanh - sạch - đẹp. Có được thành quả như hôm nay, ngoài sự quan tâm, đầu tư của địa phương, phải nói đến sự chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường của đội ngũ cán bộ, đảng viên và chiến sĩ dân quân đơn vị. Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Nguyên Khôi, Bí thư Đảng ủy, Bí thư Chi bộ Quân sự xã An Điền, cho biết: Gương sáng đảng viên luôn là hình mẫu để quần chúng học tập, noi theo. Chính vì vậy, trong thời gian qua, Chi bộ Quân sự xã An Điền luôn phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên trên tất cả các mặt, nhất là phát huy tinh thần tự lực tự cường, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, tuần tra canh gác, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, các đảng viên trong chi bộ luôn tự giác chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, các quy định của địa phương, xây dựng văn hóa công sở xứng danh bộ đội Cụ Hồ, trở thành điểm sáng của quân khu về xây dựng trụ sở làm việc chính quy, xanh - sạch - đẹp”.

3 năm qua, Đảng ủy Quân sự TX.Bến Cát đã bồi dưỡng và kết nạp được 47 quần chúng ưu tú vào tổ chức Đảng

Để đạt được kết quả đó, hàng tháng, trong các buổi sinh hoạt chi bộ, cấp ủy và từng đảng viên tự đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ gắn với mô hình “Chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt”. Ông Lê Nguyên Khôi khẳng định, việc phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên đã tạo sức bật để chi bộ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, bằng tinh thần tự lực tự cường, chủ động sáng tạo, đoàn kết, thống nhất, Ban CHQS xã đã đẩy mạnh tăng gia sản xuất, tạo nguồn thu đầu tư xây dựng trụ sở chính quy, xanh - sạch - đẹp và từng bước nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ dân quân. Bên cạnh việc phát triển mô hình vườn - ao - chuồng có hiệu quả, Ban CHQS xã được địa phương giao đất trồng lúa nước, 2 vụ/ năm và trồng điều cao sản, cây ăn trái, mang về thu nhập trên một trăm triệu đồng/năm.

Nhiều cách làm hay

Thực hiện lời Bác dạy, thời gian qua, Đảng ủy, Ban CHQS, Chi bộ Quân sự 8 xã, phường trên địa bàn TX.Bến Cát đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo; kết hợp chặt chẽ giữa thực hiện mô hình “Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới”, gắn với thực hiện “Chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt” và thực hiện các mô hình, các cuộc vận động khác, phong trào thi đua quyết thắng hàng năm.

Việc đánh giá kết quả được thực hiện thường xuyên, liên tục hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng; chú trọng nhân rộng điển hình, tiên tiến, gương người tốt việc tốt. Cụ thể trong 3 năm qua, toàn Đảng bộ đã phân công 135 lượt cán bộ, đảng viên giúp đỡ 297 lượt quần chúng và cấp dưới; 100% cán bộ, đảng viên, quần chúng và cấp dưới đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó đã bồi dưỡng và kết nạp được 47 quần chúng ưu tú vào tổ chức Đảng.

Thượng tá Bùi Văn Trụ, Chính trị viên Ban CHQS TX.Bến Cát, cho biết để triển khai thực hiện hiệu quả mô hình “Chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt” gắn với mô hình “Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới”, vai trò của bí thư chi bộ rất quan trọng, vừa là đầu tàu gương mẫu để cán bộ, đảng viên noi theo, vừa phải chủ động, tích cực trong công việc, đặc biệt là trong duy trì sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, trong tổ chức thực hiện nghị quyết và kiểm tra việc thực hiện nghị quyết của chi bộ.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một trong 3 khâu đột phá được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân khu 7 lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025. Chính vì vậy, thời gian tới, Đảng bộ Quân sự thị xã tiếp tục thực hiện hiệu quả các mô hình “Chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt”, “Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, nâng cao chất lượng sinh hoạt, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ; phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, gương mẫu của đảng viên, thật sự là hạt nhân lãnh đạo, đoàn kết trong đơn vị.

Thực hiện lời Bác dạy, thời gian qua, Đảng ủy, Ban CHQS, Chi bộ Quân sự 8 xã, phường trên địa bàn TX.Bến Cát đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo; kết hợp chặt chẽ giữa thực hiện mô hình “Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới”, gắn với thực hiện “Chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt” và thực hiện các mô hình, các cuộc vận động khác, phong trào thi đua quyết thắng hàng năm.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên