Đảng bộ Xã Khánh Bình (Tân Uyên): Xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh

Cập nhật: 20-03-2014 | 00:00:00

Từ một xã thuần nông, Khánh Bình (Tân Uyên) nay đã có bước chuyển mình mạnh mẽ. Điện, đường, trường, trạm được đầu tư đồng bộ; công ty, xí nghiệp mọc lên ngày càng nhiều; đời sống người dân không ngừng nâng cao... Ông Huỳnh Hữu Hạnh, Bí thư Đảng ủy xã Khánh Bình, cho biết để bảo đảm cho kinh tế - xã hội địa phương phát triển, Đảng bộ xã rất quan tâm đến công tác xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; kết quả là Đảng bộ xã đã đạt trong sạch vững mạnh nhiều năm liền.  

Từ một xã thuần nông, Khánh Bình (Tân Uyên) nay đã có bước chuyển mình mạnh mẽ. Trong ảnh: Đường đi qua Khu công nghiệp Nam Tân Uyên được đầu tư mở rộng, khang trang

Nỗ lực xóa nghèo

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Khánh Bình, bà Đỗ Ngọc Thanh, ở ấp Long Bình, là một trong những người được tận mắt chứng kiến tường tận quá trình phát triển của quê hương mình. Bà Thanh tự hào cho biết: “Giờ đây, huyện có Khu công nghiệp Nam Tân Uyên - nơi đang có nhiều công ty, xí nghiệp hoạt động là động lực thúc đẩy công nghiệp của huyện phát triển. Bên cạnh đó là chợ được xây dựng khang trang với đầy đủ các mặt hàng để dân mua sắm, còn đường sá ngày càng được mở rộng. Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn nắng bụi mưa lầy trước đây giờ đã được bê tông, nhựa nóng… Là người dân gắn bó đã lâu với mảnh đất này, tôi rất vui mừng vì điều đó. Tới đây, sau khi lên phường, Khánh Bình chắc chắn sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn”.

Theo ông Huỳnh Hữu Hạnh, để có được kết quả như hôm nay, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng bộ triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo chỉ đạo của cấp trên cũng như nghị quyết của Đảng bộ xã. Qua đó, hàng năm, các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội đều được xã thực hiện đạt và vượt so với nghị quyết đã đề ra. Cơ cấu kinh tế của xã chuyển dịch đúng hướng công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp. Hiện trên địa bàn xã có 186 doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động, 2 chợ và một trung tâm chuyên doanh tổng hợp đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn.

Cơ sở hạ tầng giao thông cũng được xã quan tâm đầu tư. Chỉ tính trong năm 2013, thực hiện phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, xã đã thi công sửa chữa 8 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài gần 8km... Đến nay xã đã cơ bản xóa hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh, 7/7 ấp đạt ấp văn hóa, trên 90% hộ đạt gia đình văn hóa...

“Làm theo Bác” để xây dựng Đảng

Một trong những giải pháp để làm tốt công tác tư tưởng là Đảng bộ xã quan tâm triển khai thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh kịp thời, có hiệu quả. Theo đó, sau mỗi chuyên đề học tập, tất cả cán bộ (CB), đảng viên (ĐV), công nhân viên chức viết bài thu hoạch, xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của mình. Để việc học tập đi vào chiều sâu, các chi bộ trực thuộc còn tổ chức họp dân, lấy ý kiến quần chúng nhân dân đóng góp cho tổ chức Đảng, CB, ĐV về đạo đức, lối sống theo tấm gương của Bác nhằm phát huy tính dân chủ, tạo điều kiện cho quần chúng cùng tham gia học tập.

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng, cán bộ Văn phòng UBND xã Khánh Bình, chia sẻ: “Thực hiện theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị giúp người CB có nhiều chuyển biến trong lề lối làm việc. Đặc biệt là đối với công việc tiếp dân hàng ngày như tôi, điều đó lại càng quan trọng. Tôi nghĩ, luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến đóng góp, tận tình phục vụ nhân dân sẽ giúp mình giải quyết tốt công việc và được nhân dân tin yêu hơn”.

Ông Hạnh khẳng định, Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã làm chuyển biến rõ nét nhận thức của CB, ĐV; hầu hết CB, ĐV có ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Đặc biệt, không có trường hợp CB, ĐV nào vi phạm đạo đức, lối sống; nhiều ĐV còn tuyên truyền, giáo dục con em trong ấp cam kết chấp hành nghiêm pháp luật, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh trong khu dân cư. “Điều đáng mừng là thực hiện Chỉ thị 03, nhiều CB, ĐV đã thay đổi thái độ, cách sống, cách làm; thẳng thắn phát biểu, đóng góp ý kiến cho nhau trên tinh thần xây dựng, phát triển và vì lợi ích chung. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy những cách làm hiệu quả này để làm tốt công tác xây dựng Đảng trong năm 2014 và những năm tiếp theo”, ông Hạnh nói.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=380
Quay lên trên